Twitter, YouTube bị chặn vì ảnh chĩa súng vào đầu công tố viên

06/04/2015 22:10 GMT+7

(TNO) Ngày 6.4, Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn truy cập Twitter và Youtube sau khi những bức ảnh công tố viên bị bắt làm con tin và bị chĩa súng vào đầu tại Istanbul vào tuần trước được đăng tải.

(TNO) Ngày 6.4, Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn truy cập Twitter và YouTube sau khi những bức ảnh công tố viên bị bắt làm con tin và bị chĩa súng vào đầu tại Istanbul vào tuần trước được đăng tải. 

Twitter và Youtube đã bị khóa tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn của Tổng thống Ibrahim Kalin cho biết một công tố viên đã yêu cầu chặn quyền truy cập vào các mạng xã hội trên vì “một số cơ quan truyền thông đã hành động như thể đang tuyên truyền cho các cuộc khủng bố” bằng việc chia sẻ hình ảnh, theo Reuters ngày 6.4.
Hôm 31.3, công tố viên Mehmet Selim Kiraz đã bị các thành viên của tổ chức Mặt trận cách mạng giải phóng dân tộc (DHKP-C) bắt làm con tin và bị bắn khi lực lượng an ninh xông vào giải cứu. Ông Kiraz chết trên đường đi cấp cứu, hai tay súng cũng thiệt mạng.
Trước đó, DHKP-C đã đăng tải bức ảnh chĩa súng vào đầu ông Kiraz và nói sẽ giết ông nếu chính quyền không thực hiện yêu cầu của nhóm này. Những bức ảnh này sau đó xuất hiện nhiều trên mạng xã hội.
Mặc dù đã có những yêu cầu đề nghị Twitter và YouTube gỡ những hình ảnh xuống nhưng hai mạng xã hội này không chấp nhận và không phản hồi do đó quyết định cấm truy cập đã được đưa ra trong một phiên tòa tại Istanbul, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ.
Twitter và YouTube cũng như cơ quan điều hành viễn thông của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra bình luận gì.
Thổ Nhĩ Kỳ đã từng chặn truy cập Twitter và YouTube tạm thời vào tháng 3.2014, thời điểm chuẩn bị cho cuộc bầu cử địa phương, sau khi một đoạn ghi âm cho thấy nghi án tham nhũng trong nội các của Thủ tướng Tayyip Erdogan bị rò rỉ trên mạng xã hội. Quyết định đó đã gây náo động trong công chúng và bị quốc tế chỉ trích, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.