Twitter sẽ ‘xóa sạch’ số người theo dõi tài khoản tổng thống Mỹ khi chuyển cho ông Joe Biden

24/12/2020 13:42 GMT+7

Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden có thể sẽ cần một lượng người theo dõi mới trên Twitter vì mạng xã hội này thông báo sẽ xóa tất cả những người theo dõi khỏi tài khoản @POTUS và @WhiteHouse.

Theo ông Rob Flaherty - giám đốc kỹ thuật số thuộc nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống Joe Biden ngày 23.12 (giờ Mỹ), chính quyền mới sẽ tiếp quản tài khoản Twitter chính thức của tổng thống Mỹ từ chính quyền đương nhiệm mà không có bất cứ người theo dõi nào.
Cụ thể, Twitter thông báo chính quyền của ông Biden sẽ không tiếp quản hơn 33 triệu người theo dõi trên tài khoản @POTUS và 26 triệu người theo dõi của tài khoản @WhiteHouse.
Twitter tuyên bố sẽ xóa hết số người theo dõi trên các tài khoản trên, sau khi Tổng thống tân cử Biden tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1.2021. Điều này đồng nghĩa với việc ông Biden tiếp quản các tài khoản trên mà không có người theo dõi.

Twitter và Facebook sẽ bàn giao tài khoản '@POTUS' cho ông Biden

 
Theo Twitter, các tài khoản @VP, @FLOTUS, @PressSec, @Cabinet và @LaCasaBlanca cũng sẽ bị xóa số người theo dõi.
Tờ The Wall Street Journal đưa tin đội ngũ phụ trách chiến dịch chuyển giao của ông Biden đang thương lượng với Twitter để giữ nguyên lượng người theo dõi khi tiếp nhận các tài khoản trên.
Điều này trái ngược với những gì Twitter từng làm vào năm 2017 khi chính quyền Tổng thống Trump được tiếp quản các tài khoản với lượng người theo dõi nguyên vẹn từ chính quyền Barack Obama.
Dù vậy, Twitter thông báo sẽ cung cấp các lựa chọn để những người theo dõi các tài khoản trên chuyển sang theo dõi các tài khoản mới của chính quyền Tổng thống tân cử Biden.
Theo Twitter, Tổng thống Trump vẫn sẽ giữ quyền kiểm soát tài khoản Twitter cá nhân của ông là @realDonaldTrump với hơn 88 triệu người theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.