Twitter cấm tài khoản giả danh lãnh tụ tối cao Iran dọa ám sát ông Trump

23/01/2021 15:00 GMT+7

Twitter thông báo đã cấm vĩnh viễn một tài khoản lấy tên lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei sau khi tài khoản này đăng nội dung đe dọa ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo AP ngày 23.1, mạng xã hội Twitter thông báo hãng đã chặn tài khoản @khamenei_site vì đây là tài khoản giả mạo lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.
Không lâu trước đó, tài khoản @khamenei_site đăng một tấm hình chụp một người tóc vàng đang đánh golf giống cựu Tổng thống Trump, dưới mặt đất là bóng của một chiếc máy bay không người lái, cùng dòng chữ “Chắc chắc trả thù” bằng tiếng Ba Tư.
Tài khoản @khamenei_site được cho là có liên quan tới trang web của lãnh tụ tối cao Iran Khamenei và thường đăng những đoạn trích từ các bài phát biểu của ông Khamenei và các nội dung chính thức khác, theo AP.
Đại diện Twitter khẳng định tài khoản trên là giả mạo và đã vi phạm các “chính sách về hành vi” cùng “chính sách tung tin rác và thao túng tài khoản” của Twitter.
Trong khi đó, các tài khoản Twitter khác, trong đó có cả tài khoản bằng tiếng Anh - được cho là liên quan văn phòng của lãnh tụ tối cao Iran Khamenei - không đăng tấm hình ông Trump đánh golf kể trên và vẫn hoạt động bình thường.

Bức ảnh được đăng trên tài khoản @khamenei_site, bị Twitter cho là tài khoản giả mạo

Reuters

Dòng chữ “Chắc chắc trả thù” đề cập tuyên bố của ông Khamenei hồi tháng 12.2020 rằng: “Những kẻ ra lệnh sát hại tướng Soleimani và những kẻ thực hiện mệnh lệnh này nên bị trừng phạt. Cuộc báo thù này chắc chắn sẽ diễn ra vào đúng thời điểm”.
Cựu Tổng thống Trump là người từng ra lệnh thực hiện cuộc không kích ngày 3.1.2020 tại thủ đô Baghdad (Iraq) nhắm vào chỉ huy đặc nhiệm Iran Qassem Soleimani. Chính quyền Iran đã nhiều lân tuyên bố sẽ báo thù cho ông Soleimani và ra lệnh bắt giữ ông Trump.

Iran cảnh báo sẽ đáp trả mạnh nếu Tổng thống Trump tấn công cơ sở hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.