Twitter cấm ông Trump vĩnh viễn dù ông tái đắc cử

11/02/2021 08:49 GMT+7

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thể quay lại Twitter cả trong trường hợp tham gia đường đua vào Nhà Trắng năm 2024, và thậm chí sau khi ông có thể xoay sở tái đắc cử.

Lệnh cấm đối với cựu Tổng thống Trump có hiệu lực vĩnh viễn, theo Giám đốc tài chính Twitter Ned Segal cho biết trong cuộc phỏng vấn với Đài CNBC hôm 10.2 trước câu hỏi liệu đặc quyền của ông Trump trên Twitter có được khôi phục trong trường hợp ông quay lại Nhà Trắng hay không.
“Đó là cách thức chính sách của chúng tôi vận hành, một khi bạn đã bị loại bỏ khỏi nền tảng mạng xã hội này, bạn không thể quay lại”, ông Segal cho biết.
Nhà quản lý Twitter bổ sung: “Dù bạn là nhà bình luận, giám đốc tài chính, hoặc là quan chức chính phủ hay đã rời ghế. Hãy nhớ rằng chúng tôi xây dựng chính sách để đảm bảo người dùng không kích động bạo lực, và nếu có bất kỳ ai vi phạm chính sách đó, chúng tôi buộc phải tước bỏ dịch vụ của họ và chính sách này cũng không cho phép người phạm quy quay trở lại”.

Thượng viện Mỹ chấp nhận phiên xét xử luận tội cựu Tổng thống Trump

Lời xác nhận trên được đưa ra vào thời điểm phiên tòa luận tội ông Trump diễn ra tại Thượng viện, về cáo buộc ông đã kích động đám đông người biểu tình trước khi họ ập vào gây rối tại Điện Capitol hôm 6.1.
Khi bị luận tội vào năm ngoái, ông Trump liên tục sử dụng Twitter để bày tỏ sự chỉ trích, phẫn nộ và bào chữa cho bản thân. Tuy nhiên, trong lần luận tội lần này, ông từ chối xuất hiện tại phiên tòa, và tài khoản của ông trên Twitter trong tình trạng bị khóa vĩnh viễn.
Trước đó, Twitter chỉ tạm khóa tài khoản của cựu Tổng thống Trump ngay sau cuộc bạo loạn của những người ủng hộ ông tại tòa nhà Quốc hội chiều 6.1, và cảnh báo nếu có thêm sự vi phạm từ tài khoản của ông Trump thì tài khoản này sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.