Twitter bàn giao các tài khoản của chính phủ Tổng thống Trump cho ông Biden

Khánh An
Khánh An
15/01/2021 11:49 GMT+7

Các tài khoản Twitter của chính quyền Tổng thống Trump sẽ được chuyển giao cho chính quyền mới và không giữ lại những người đang theo dõi.

Hãng Reuters ngày 15.1 đưa tin Twitter thông báo sẽ chuyển các tài khoản của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho Tổng thống tân cử Joe Biden vào ngày 20.1 khi chính quyền mới tuyên thệ nhậm chức.
Cụ thể, Twitter sẽ xúc tiến việc chuyển giao các tài khoản @WhiteHouse, @POTUS, @VP, @FLOTUS và @PressSec cho chính quyền mới. Khi được chuyển giao, các tài khoản này sẽ không còn duy trì số người theo dõi như dưới thời chính quyền ông Trump.
Trong diễn biến khác liên quan việc chuyển giao quyền lực, tờ Politico đưa tin buổi diễn tập lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden dự kiến vào ngày chủ nhật 17.1 đã bị hoãn vì lo ngại về an ninh.
Sau vụ người ủng hộ Tổng thống Trump gây bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội hôm 6.1, các quan chức an ninh đã phong tỏa khu vực này và dự kiến 20.000 vệ binh quốc gia sẽ được điều đến hỗ trợ an ninh.
Các nghị sĩ và quan chức Bộ An ninh nội địa đã được cảnh báo về các mối đe dọa gia tăng liên quan lễ nhậm chức, và FBI cảnh báo về biểu tình vũ trang tại 50 bang. Các nguồn tin cho hay cuộc diễn tập lễ nhậm chức sẽ dời lại vào ngày 18.1.
Đội ngũ của ông Biden cũng hủy kế hoạch đi từ Wilmington (Delaware) đến Washington vào ngày 18.1 vì lo ngại gia tăng về an ninh. Nhóm phụ trách lễ nhậm chức từ chối bình luận về việc thay đổi kế hoạch này.
Xem thêm:

Washington ‘đóng cửa’, cảnh giác an ninh trước thềm lễ nhậm chức ông Biden

Xem thêm:

Nhiều bài đăng bạo lực trên Facebook liên quan đến Lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.