Tuyết rơi, giá rét ở Afghanistan, 27 trẻ tử vong

26/01/2017 16:23 GMT+7

Chỉ trong vài ngày đã có 27 trẻ ở huyện Darzab thuộc tỉnh Jauzjan, miền bắc Afghanistan, tử vong do tuyết rơi và giá rét.

“Có tổng cộng 27 trẻ em thiệt mạng do tuyết rơi và thời tiết lạnh ở huyện Darzab vì các con đường kết nối làng với trung tâm y tế đều bị tuyết cản trở”, huyện trưởng Rahmatullah Hashar xác nhận với Tân Hoa xã ngày 26.1.

Tuyết rơi cách đây vài ngày ở một số khu vực của Afghanistan dày hơn 50 cm, khiến việc đi lại của dân làng trở nên khó khăn. Ngoài ra, sự hiện diện của những tay súng chống chính quyền ở nhiều khu vực thuộc Darzab cũng khiến người dân không dám di chuyển một cách tự do từ làng đến trung tâm y tế.

Không chỉ có vấn đề an ninh, người dân ở nhiều khu vực của Afghanistan còn đang đối mặt tình trạng thiếu lương thực. Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo Liên Hiệp Quốc vừa kêu gọi đóng góp 550 triệu USD để hỗ trợ người dân Afghanistan trong năm 2017.

Dân số của Afghanistan có khoảng 30 triệu người nhưng có tới 1,57 triệu người thiếu lương thực và 1 triệu trẻ bị suy dinh dưỡng, theo Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.