Tuyết rơi dày đặc ở Nhật, 53 người chết

01/02/2012 12:01 GMT+7

(TNO) Ít nhất 53 người chết và hơn 570 người bị thương liên quan tới tình trạng tuyết đang rơi dày đặc ở các tỉnh phía tây và bắc của Nhật Bản, theo báo Mainichi Daily.

Cơ quan Quản lý thảm họa và hỏa hoạn Nhật cho hay trong số những người chết, có 35 người ở độ tuổi 60 trở lên và 42 người chết trong lúc dọn tuyết, gồm những người bị rơi từ mái nhà trong lúc cào tuyết.

Trong khi đó, nhiều thành phố bị tuyết bao phủ lại tuyên bố không còn quỹ để hỗ trợ công tác dọn tuyết và đang xin ngân sách từ trung ương, khiến cho người dân thêm khốn đốn.


Một cây cầu ở Nagano sập bị cho là do tuyết - Ảnh: Yomiuri.co.jp

Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bản cảnh báo tuyết vẫn tiếp tục rơi xuống các khu vực dọc biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi biển Đông) và chi phí dọn tuyết sẽ tăng cao.

Giới chức Nhật cho rằng tuyết rơi dày đặc đã khiến một cây cầu dài 95m ở làng Sakae, thuộc tỉnh Nagano bị sập hôm 30.1. Khi sự cố xảy ra, tuyết trên cầu dày hơn 3m.

Theo Manichi Daily, lượng tuyết rơi lần này gần bằng với đợt năm 2006, vốn khiến 152 người chết, khoảng ¾ trong số đó chết trong lúc dọn tuyết.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.