Tuyên chiến với chuột, New York dự chi 32 triệu USD

13/07/2017 10:00 GMT+7

Chính quyền thành phố New York của Mỹ ngày 12.7 thông báo kế hoạch giảm đến 70% số lượng chuột ở 3 quận với sự tham gia của nhiều ngành và ngân sách lên tới 32 triệu USD.

Thị trưởng Bill de Blasio nói rõ rằng kế hoạch mới sẽ nhắm vào số lượng chuột ở một số khu vực trong 3 quận: Bronx, Manhattan và Brooklyn.
AP trích nội dung kế hoạch cho hay từ đây đến tháng 9, giới chức thành phố New York sẽ bắt đầu lắp đặt những thiết bị chống chuột, thay thế những rổ rác bằng thùng thép, gia cố các tầng hầm ở những tòa nhà công cộng. Thành phố cũng sẽ đề xuất dự luật tăng mức phạt đối với trường hợp chôn rác trái phép.
Hồi tháng 2, giới chức y tế Mỹ cho hay một người đã chết và 2 người bị bệnh nặng ở Bronx do nhiễm một loại bệnh hiếm thấy do chuột truyền sang.
Giới chuyên gia thừa nhận không thể ước tính số lượng chuột chính xác ở thành phố New York. Hồi năm 2014, một nghiên cứu sinh Đại học Columbia dùng phân tích thống kê ước tính số lượng chuột ở New York là 2 triệu con, trong khi dân số của thành phố hơn 8,1 người.
Trong năm đó, ngành y tế New York đã thử nghiệm chương trình chống chuột ở 6 địa điểm thuộc Manhattan và Bronx. Đến năm 2015, ngân sách cho chương trình tăng lên tới 2,9 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.