Tuyên án người giấu dao dưới bàn học của cháu Nhật hoàng

15/02/2020 11:40 GMT+7

Tòa án Nhật Bản đã tuyên án tù đối với bị cáo 57 tuổi đã đặt con dao dưới hộc bàn của thân vương Hisahito, người đứng thứ hai trong danh sách kế vị Nhật hoàng Naruhito.

Theo Kyodo News ngày 15.2, bị cáo Kaoru Hasegawa (57 tuổi, sống ở Kyoto) đã nhận tội xâm nhập bất hợp pháp và một số cáo buộc khác khi đi vào trường học ở Tokyo để đặt dao dưới hộc bàn của thân vương Hisahito.
Hisahito (13 tuổi) là con trai duy nhất của thái tử Fumihito - em trai của Nhật hoàng Naruhito. Theo quy định hoàng gia thì ngai vàng chỉ được truyền lại cho người nam trong hoàng tộc. Do Nhật hoàng Naruhito không có con trai nên ngai vàng sau này sẽ được trao lại cho ông Fumihito, và thân vương Hisahito đứng thứ 2 trong danh sách kế vị.

Tương lai hoàng gia Nhật Bản đặt trên vai "hoàng tử bé" 13 tuổi

Theo cáo trạng, ông Hasegawa cắt dây cáp camera an ninh, cải trang và đi vào trường trung học thuộc Đại học Ochanomizu ở Tokyo vào ngày 26.4.2019.
Sau đó, ông này vào lớp học của Hisahito và đặt 2 con dao dưới hộc bàn của thân vương và bàn kế bên rồi rời đi.

Thân vương Hisahito là người nối dõi trong tương lai của hoàng gia Nhật Bản

Ảnh: AFP

Một giáo viên sau đó phát hiện và thông báo cho cảnh sát. Thân vương Hisahito và bạn cùng lớp không có mặt vào thời điểm đó.
Vụ việc gây rúng động dư luận vì diễn ra chỉ vài ngày trước khi Nhật hoàng Akihito thoái vị để nhường ngôi cho thái tử Naruhito. Giới chức Nhật Bản sau đó ra lệnh tăng cường an ninh, tuần tra tại ngôi trường của thân vương Hisahito.
Trong phiên tòa hồi tháng 1, ông Hasegawa xin lỗi và nói rằng hành động của ông là liều lĩnh và không thể tha thứ. Tờ The Mainichi từng dẫn nguồn tin tiết lộ ông Hasegawa đã khai với cảnh sát rằng không thích hoàng gia Nhật và có ý định đâm thân vương Hisahito.
Thẩm phán Hideo Nirei trong phiên tòa ngày 14.2 nói bị cáo đã phạm tội vì muốn thu hút sự chú ý của dư luận, và hành động này đã khiến các nhân viên nhà trường lo âu, gây tác động lớn đến xã hội. Tòa tuyên phạt ông Hasegawa 18 tháng tù giam, nhưng được hưởng án treo trong 4 năm.

Nhật hoàng Akihito thoái vị, nhường ngôi cho con trai; hiếm hoi gương mặt kế vị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.