Tùy viên quân sự Israel bị trộm xe chứa hồ sơ mật

04/07/2018 15:44 GMT+7

Một tên trộm xe đã tẩu thoát với chiếc SUV sang trọng với hồ sơ mật của tùy viên quân sự Israel tại một thành phố châu Âu không nêu tên, ngay trước mắt tài xế và cận vệ, theo trang tin Ynet hôm 3.7.

Vụ trộm xe táo tợn diễn ra vào ban ngày và được camera CCTV quay lại toàn bộ.
Vụ việc, mà theo giới truyền thông Israel là “quá xấu hổ”, diễn ra hồi tuần rồi tại một địa điểm không xác định.
Một tùy viên quân sự Israel đến khách sạn trên chiếc SUV cho cuộc hẹn với một vị tướng của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang đến thăm thành phố này.
Chiếc SUV đậu gần cổng ra vào, trong khi tài xế và cận vệ đang đứng chờ bên ngoài. Vì một lý do nào đó chưa rõ, họ không tắt máy xe và tên trộm ngay lập tức chớp thời cơ, hành động trong tích tắc.
Theo clip, một thanh niên không rõ mặt đã mở nhanh cửa bên ghế tài xế và lái đi, trong khi tài xế lẫn cận vệ phải mất vài giây mới “tiêu hóa” được chuyện gì vừa xảy ra, nhưng đã quá trễ.
Nhờ vào công nghệ của hãng Audi, chiếc xe có thể được điều khiển ngừng lại từ xa, và sau đó được tìm thấy ở khu vực đông dân gốc Hồi giáo sinh sống. Tuy nhiên, tên trộm đã kịp lấy xe laptop chứa tài liệu nhạy cảm, dù quy định của IDF cấm để máy tính quân sự tại nhà riêng hoặc trong xe nhằm tránh mất cắp.
Vào năm 2016, thiếu tướng Hagai Topolansky buộc phải rời khỏi vị trí đứng đầu Ban tổ chức nhân lực của IDF vì mất laptop chứa dữ liệu nhạy cảm. Một năm trước đó, tư lệnh pháo binh, trung tá Ilan Levy đã bị sa thải khỏi ngành khi chiếc xe chứa tài liệu mật biến mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.