Tướng Trung Quốc đề nghị dùng vũ lực thu phục Đài Loan

07/12/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Thượng tướng Lưu Tinh Tùng, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học quân sự Trung Quốc đề nghị sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề Đài Loan, theo thời báo Hoàn Cầu.

Quân đội Trung Quốc - Ảnh: Reuters 

“Chúng ta không bao giờ từ bỏ việc sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề Đài Loan, nếu điều đó cần thiết”  ông Lưu Tinh Tùng phát biểu trong hội nghị những vấn đề lớn trong năm 2015 do thời báo Hoàn Cầu tổ chức vào sáng 6.12.

Tướng Lưu Tinh Tùng còn nhấn mạnh vai trò quan trọng của Đài Loan đối với địa chiến lược, địa chính trị của Trung Quốc, đặc biệt sự tồn tại của vấn đề  Đài Loan đang chặn đường phát triển của hải quân Trung Quốc trong tương lai, theo tờ Văn Hối.

Việc thúc đẩy quan hệ giữa đại lục và Đài Loan trong những năm vừa qua cho thấy Trung Quốc muốn sử dụng biện pháp hòa bình để thu hồi Đài Loan, nhưng điều này kéo dài và không có kết quả khả quan, do đó nhiệm vụ của quân giải phóng Trung Quốc là phải giải phóng và thu hồi Đài Loan về Trung Quốc, thời báo Hoàn Cầu dẫn phát biểu của tướng Lưu Tinh Tùng.

 

Sĩ quan quân đội Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Phát biểu của tướng Lưu Tinh Tùng được cho rằng là biện pháp của Trung Quốc để giải quyết vấn đề Đài Loan trong thời gian tới sau khi ông Mã Anh Cửu - người được cho thân chính quyền Bắc Kinh chính thức từ chức chủ tịch Quốc Dân Đảng vào ngày 4.12.

Thượng tướng Lưu Tinh Tùng được xem là anh hùng của quân giải phóng Trung Quốc, ông là nhà chỉ huy quân sự nổi tiếng vào thập kỉ 60 của Thế kỉ XX. Ông từng chỉ huy 20 cuộc tập trận lớn nhỏ của quân đội, trước khi chuyển sang lĩnh vực nghiên cứu khoa học quân sự.

Minh Mẫn

>> Tướng Trung Quốc nói Mỹ tránh xa việc xây đảo ở Trường Sa
>> Đảng thân Trung Quốc 'thất bát' trong bầu cử ở Đài Loan
>> Kỳ cuối: Trung Quốc có thu phục được Đài Loan?
>> Bắc Kinh đang dùng quyền lực mềm thu phục Đài Loan
>> Hé lộ tổ chức ngầm thu phục Đài Loan cho Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.