Tưởng thưởng 'chuyên viên' đánh hơi bom mìn 4 chân

08/01/2014 11:34 GMT+7

(TNO) Như nhiều nạn nhân quân sự trong một vụ tấn công của Taliban ở Afghanistan, Athos được các bác sĩ Mỹ chữa trị trên chiến trường, được đưa bằng máy bay đến căn cứ Ramstein của Mỹ ở Đức để bình phục, và được tưởng thưởng ở quê nhà vì hành động dũng cảm.

(TNO) Như nhiều nạn nhân quân sự trong một vụ tấn công của Taliban ở Afghanistan, Athos được các bác sĩ Mỹ chữa trị trên chiến trường, được đưa bằng máy bay đến căn cứ Ramstein của Mỹ ở Đức để bình phục, và được tưởng thưởng ở quê nhà vì hành động dũng cảm.

Tưởng thưởng chuyên viên đánh hơi bom mìn 4 chân
Con chó Athos và huấn luyện viên sau lễ tôn vinh - Ảnh: Montreal Gazette

Nhưng Athos không phải là... người.

Đó là cái tên của một con chó chăn cừu giống Đức chuyên đánh hơi bom mìn và đang hỗ trợ lực lượng Czech ở Afghanistan. Trong một buổi lễ tôn vinh hôm 7.1, Athos đã được tặng thưởng một khúc xương trâu và một vòng cổ bằng da,

Con chó 4 tuổi này đã bị thương nặng trong vụ tấn công bằng rốc két vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Logar ở Afghanistan vào ngày 30.9.2012.

Tại buổi lễ được tổ chức tại trung tâm huấn luyện chó quân sự ở Chotyne thuộc Czech, Bộ trưởng Quốc phòng Czech Vlastimil Picek đã gọi Athos là “bạn hữu không thể thay thế của một binh sĩ”, theo hãng tin AP.

Nếu Athos vượt qua kỳ kiểm tra y khoa trong tháng này, nó có thể được đưa vào huấn luyện cơ bản trở lại.

Trùng Quang

>> Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan hứng đạn pháo Taliban
>> Thủ lĩnh Taliban tại Pakistan bị tiêu diệt
>> Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố Taliban tại Pakistan
>> Taliban tố chính quyền Mỹ 'hút máu dân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.