Tương ớt Sriracha giấu ma túy đá trị giá hàng ngàn tỉ đồng

Khánh An
Khánh An
31/10/2019 16:15 GMT+7

Khoảng 400 kg ma túy đá được gửi từ Mỹ sang Úc, giấu trong hàng trăm chai tương ớt Sriracha.

Đài CNN ngày 31.10 đưa tin cảnh sát bang New South Wales ở Úc vừa bắt giữ 4 người tìm cách buôn lậu 400 kg ma túy tổng hợp vào Úc bằng cách giấu trong hàng trăm chai tương ớt hiệu Sriracha.
Những thùng “tương ớt” được gửi từ Mỹ đến Sydney bị Lực lượng biên giới Úc phát hiện chứa một lượng lớn ma túy tổng hợp, với giá trị trên thị trường có thể đến hơn 300 triệu AUD (4.810 tỉ đồng).
“Đây là vụ điều tra phức tạp và chúng tôi biết rằng ma túy tổng hợp đang trên đường được đưa đến một phòng thí nghiệm bí mật ở Sydney để chiết xuất”, theo ông Stuart Smith đại diện cảnh sát bang.
Trong quá trình điều tra, cảnh sát bắt giữ 3 người đàn ông hơn 30 tuổi và tiếp tục bắt giữ nghi phạm thứ 4 là một người đàn ông 45 tuổi vào sáng 31.10. Danh tính các nghi phạm chưa được công bố.
Theo cảnh sát, 4 đối tượng trên là các thành viên chủ chốt của đường dây buôn lậu. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang điều tra xem có những các nhân khác liên quan hay không.
“Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho các băng nhóm tội phạm rằng cho dù chúng khéo léo đến đâu trong việc che giấu và buôn lậu, các nhân viên của chúng tôi có kỹ năng, công nghệ và tài nguyên để phát hiện”, theo ông Matt O’Connor thuộc Lực lượng biên giới Úc.
Trước đó, cảnh sát Úc từng tịch thu ma túy đá giấu trong những quả cầu tuyết và loa.

[VIDEO] Cảnh sát Úc thu giữ hơn 900 kg ma túy đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.