Tướng Mỹ tự tin đủ khả năng đánh chặn tên lửa Triều Tiên

07/04/2017 07:00 GMT+7

Tướng Lori Robinson, chỉ huy Bộ Tư lệnh phương Bắc và Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gia Bắc Mỹ, ngày 6.4 tuyên bố quân đội có khả năng đánh chặn tên lửa Triều Tiên trước khi chúng chạm tới các mục tiêu ở Mỹ.

“Tôi tự tin vào khả năng của chúng ta sử dụng thành phần phòng thủ giai đoạn giữa của Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo để bảo vệ đất nước trước một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo tầm xa có giới hạn từ Triều Tiên”, bà Robinson cho biết trong báo cáo gửi cuộc điều trần của Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, theo Yonhap. Trong cuộc điều trần, tướng Robinson còn được cho là đã tuyên bố rằng tên lửa Triều Tiên “không thể chạm tới tổ quốc chúng ta”.
Mặt khác, nữ tướng Robinson bày tỏ quan ngại rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như quyết tâm phát triển các hệ thống vũ khí có thể triển khai thật sự, không giống như cha của ông là cố lãnh đạo Kim Jong-il. Bà Robinson cho rằng ông Kim Jong-il “dùng các đợt phóng tên lửa và thử hạt nhân chủ yếu để có được sự nhượng bộ ngoại giao”.
“Ông Kim đang đeo đuổi một chương trình có hệ thống gồm phát triển, thử nghiệm và đưa vào sử dụng hệ thống vũ khí để ngăn chặn cuộc tấn công”, bà Robinson nói và cho rằng trong bối cảnh việc thử vũ khí chiến lược của Triều Tiên ở mức chưa có tiền lệ, khả năng của Mỹ đưa ra những cảnh báo có thể hành động tiếp tục không có giá trị. Bà còn thừa nhận những "khả năng đánh lừa" của Triều Tiên gây thách thức cho việc Mỹ giám sát các đợt chuẩn bị thử hạt nhân và phóng tên lửa do Bình Nhưỡng tiến hành.
Bà Robinson đưa ra tuyên bố trên sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên vào Nhật Bản vào sáng 5.4 (giờ địa phương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.