Tướng Mỹ sắp thăm Trung Quốc

03/04/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Martin Dempsey sẽ có chuyến thăm hiếm hoi đến Trung Quốc vào cuối tháng này để bàn thảo về tình hình căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên.

(TNO) Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Martin Dempsey sẽ có chuyến thăm hiếm hoi đến Trung Quốc vào cuối tháng này để bàn thảo về tình hình căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã xác nhận chuyến công du của tướng Dempsey, khi ông gọi điện chúc mừng tân Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, tướng Thường Vạn Toàn, theo hãng AFP dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little.

Bộ trưởng Hagel "nói rằng ông mong đợi kết quả chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tháng này của Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Martin Dempsey”, phát ngôn viên Little cho biết thêm.

Cuộc điện thoại trên được thực hiện trong bối cảnh Mỹ tăng cường triển khai lực lượng quân sự tại châu Á nhằm răn đe CHDCND Triều Tiên, nước đã có những hành động thách thức cả đồng minh Trung Quốc trong vài tháng gần đây, trong đó có vụ thử hạt nhân.

Theo phát ngôn viên Little, ông Hagel đã trao đổi với người đồng cấp Trung Quốc về “mối đe dọa ngày càng lớn đối với Mỹ và các đồng minh xuất phát từ việc CHDCND Triều Tiên theo đuổi các chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân”.

Bộ trưởng Quốc phòng Hagel cũng đã kêu gọi hợp tác Mỹ - Trung Quốc, theo AFP dẫn lời ông Little.

Huỳnh Thiềm

>> Trung Quốc điều quân sát biên giới Triều Tiên
>> Triều Tiên tái khởi động cơ sở hạt nhân
>> Triều Tiên tuyên bố tái khởi động lò phản ứng hạt nhân
>> Mỹ nhận định Triều Tiên chưa “động binh”
>> Tàu chiến Mỹ áp sát Triều Tiên
>> Triều Tiên quyết phát triển vũ khí hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.