Tướng Mỹ: Iraq không hề yêu cầu Nga không kích IS

20/10/2015 20:37 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ ngày 20.10 đã đến Iraq và cho hay Baghdad không hề yêu cầu Nga tiến hành không kích chống IS tại Iraq.

(TNO) Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ ngày 20.10 đã đến Iraq và cho hay Baghdad không hề yêu cầu Nga tiến hành không kích chống IS tại Iraq.

Tướng Dunford cho biết Iraq không hề yêu cầu Nga không kích IS tại nước này - Ảnh: ReutersTướng Dunford cho biết Iraq không hề yêu cầu Nga không kích IS tại nước này - Ảnh: Reuters
Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, ngày 20.10 đã đến khu vực của người Kurd tại Iraq nhằm đánh giá những nỗ lực của liên quân trong việc huấn luyện lực lượng Iraq và trong việc chiến đấu chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), theo USA Today ngày 20.10.
Mỹ hiện có khoảng 3.400 lính tại Iraq nhằm huấn luyện và hỗ trợ cho lực lượng nước này đẩy lui IS ra khỏi các vùng mà chúng chiếm được từ năm 2014.
Tướng Dunford cho biết Thủ tướng Iraq, ông Haider Abadi đã nói với các quan chức Mỹ rằng Iraq không tìm kiếm sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của Nga trong việc chống IS. Trước đó có những thông tin cho rằng ông Abadi sẽ hoan nghênh nếu Nga đánh IS tại Iraq.
Hiện lính Iraq đang tham gia chiến dịch lớn nhằm đẩy IS ra khỏi thành phố chiến lược Ramadi ở miền tây Iraq. Lính Iraq cùng với sự giúp đỡ của các tay súng người Hồi giáo dòng Shiite tuần trước đã đánh lui IS ra khỏi nhà máy lọc dầu Beyji, khu vực nằm trong vùng giao tranh hàng tháng trời. IS hiện vẫn kiểm soát thị trấn chiến lược Beiji, cách thủ đô Baghdad khoảng 250 km về phía bắc và nằm trên tuyến đường đến Mosul, thành phố lớn thứ 2 tại Iraq đang bị tổ chức cực đoan này chiếm đóng.
Tướng Dunford dự kiến sẽ gặp lãnh đạo chính quyền người Kurd tự trị tại Iraq, ông Massoud Barzani cùng các lãnh đạo khác vào cuối ngày 20.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.