Tướng Mỹ chê tên lửa liên lục địa Triều Tiên chưa đủ năng lực đe dọa

Ngọc Mai
Ngọc Mai
31/01/2018 09:30 GMT+7

Mặc dù thừa nhận CHDCND Triều Tiên có những bước tiến trong chương trình vũ khí, nhưng tướng cấp cao quân đội Mỹ cho rằng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng chưa hoàn thiện.

Phát biểu trước báo giới ngày 30.1, Phó chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân Mỹ Paul Selva cho rằng chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã có nhiều tiến triển trong các tháng gần đây.
Triều Tiên cũng nhiều lần tuyên bố đã sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng đặt lãnh thổ Mỹ vào tầm ngắm.
Tuy nhiên, Reuters dẫn lời ông Selva đánh giá tên lửa Triều Tiên chưa chứng tỏ được các năng lực then chốt, bao gồm công nghệ kích nổ, bám mục tiêu, và khả năng tái nhập khí quyển trái đất.
Ông cũng nhắc lại tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis rằng ICBM của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa sát sườn nào đối với Mỹ. .
Tuyên bố này mâu thuẫn với lo ngại của một số quan chức chính quyền Mỹ rằng Triều Tiên sẽ sớm đạt đến năng lực hoàn thiện ICBM trong ít tháng tới.
Liên quan đến năng lực của Mỹ, tướng Selva khẳng định nếu có xung đột nổ ra, Mỹ có khả năng phá hủy "hầu hết" các cơ sở tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.