Tướng Iran nói Trung Đông sẽ bị hủy diệt nếu Mỹ đánh Iran

24/06/2019 08:20 GMT+7

Thiếu tướng Gholamali Rashid thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) cảnh báo nếu xung đột Iran-Mỹ nếu bùng nổ sẽ hủy hoại toàn bộ Trung Đông.

Mỹ nên thận trọng cân nhắc về mạng sống của các binh sĩ trước khi quyết định có hành động quân sự ở Trung Đông, thiếu tướng Rashid cảnh báo, theo đài RT.
Tuy nhiên, vị thiếu tướng này nhấn mạnh nếu chiến tranh bùng nổ thì đó là hậu quả từ "chính sách can thiệp của Mỹ".
"Iran không muốn chiến tranh, nhưng sẽ đáp trả quyết liệt trước bất kỳ mối đe dọa và hành động gây hấn nào", theo ông Rashid.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố quân đội Mỹ "sẵn sàng" và có quyền tấn công Iran.
Dù vậy, Tổng thống Donald Trump đã rút lại kế hoạch tấn công quân sự nhằm trả đũa Iran vào phút chót hôm 21.6 vì đánh giá động thái này không phù hợp và khẳng định người quyết đinh cuối cùng là ông chứ không phải cố vấn Bolton.
[VIDEO] Tổng thống Trump hủy tấn công Iran vì "sẽ khiến 150 người thiệt mạng"
Chủ nhân Nhà Trắng đồng thời tuyên bố tăng cường thêm cấm vận Iran trong hôm nay 24.6 nhằm ngăn chặn nước này phát triển vũ khí hạt nhân.
Tổng thống Trump nói sẵn sàng đối thoại với Iran, nhưng cảnh báo Washington vẫn không loại trừ hoàn toàn khả năng sử dụng hành động quân sự chống lại Tehran.
Căng thẳng tiếp tục leo thang sau khi Iran dùng tên lửa tự phát triển bắn hạ UAV Global Hawk của Mỹ vào ngày 20.6. Tehran cáo buộc UAV xâm phạm không phận, trong khi Washington nói máy bay bị bắn hạ trong vùng biển quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.