Tướng cảnh sát Thái Lan bị điều tra vì đáp trực thăng ở sân chùa

Khánh An
Khánh An
08/06/2020 16:27 GMT+7

Tướng cảnh sát du lịch phụ trách khu vực Phuket ở Thái Lan bị điều tra vì đáp trực thăng trong khuôn viên một ngôi chùa thiêng.

Tờ Bangkok Post ngày 8.6 đưa tin một sĩ quan cấp cao thuộc Cục Cảnh sát du lịch Thái Lan phụ trách khu vực Phuket vừa bị điều chuyển công tác về văn phòng cục để điều tra cáo buộc ông này cho đậu trực thăng tùy tiện ở một ngôi chùa nổi tiếng.
Quyết định điều chuyển thiếu tướng Krissak Songmoolnak về Bangkok được ký bởi Cục trưởng Chettha Komolwattana và có hiệu lực từ ngày 8.6.
Trước đó, trực thăng chở ông Krissak và một số hành khách khác đã đáp tại sân chùa Wat Chedi tại tỉnh Nakhon Si Thammarat vào ngày 5.6.
Theo quyết định điều chuyển, Wat Chedi là ngôi chùa linh thiêng và sĩ quan này nên tìm một nơi khác để đáp và di chuyển đến chùa bằng ô tô.
Một trang mạng xã hội đăng ảnh trực thăng của tướng Krissak đáp trong khuôn viên ngôi chùa và cho biết ông đến để dâng đồ cúng lên bức tượng Ai Khai – tượng một cậu bé 9-10 tuổi được nhiều người cho rằng rất linh thiêng.
Một bức ảnh khác cho thấy trong sân chùa còn có một xe bán tải chở theo khoảng 3 triệu viên pháo hoa. Tuy nhiên, trang Facebook của chùa Wat Chedi cho biết tướng Krissak đến để giám sát các biện pháp phòng chống Covid-19.
Trong khi đó, chủ cửa hàng pháo hoa Bao A Firecracker cho biết số pháo hoa tại chùa không liên quan đến tướng Krissak vì số hàng này được một nhóm người Hàn Quốc đặt chở đến đốt cúng để cầu xin thuận lợi trong kinh doanh. Theo cửa hàng, số pháo hoa đã được đốt trước khi trực thăng của ông Krissak đến chùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.