Tướng cảnh sát Campuchia bị sa thải vì tấn công tình dục 4 nữ thuộc cấp

09/09/2020 22:55 GMT+7

Tướng hai sao Ouk Kosal của Campuchia, giữ chức cảnh sát trưởng tỉnh Kampong Thom, đã bị giáng cấp và sa thải sau khi kết quả điều tra xác nhận ông này đã tấn công và quấy rối tình dục các nữ cảnh sát cấp dưới.

Tướng Kosal hồi tháng 8 đã bị tạm đình chỉ công tác để chờ điều tra cáo buộc cưỡng ép 4 nữ cảnh sát phải thực hiện các hành động tình dục tại văn phòng làm việc.
Ông này đã đe dọa cắt đường thăng tiến nếu các nạn nhân từ chối không tuân theo hành vi sai trái của mình, theo Reuters hôm 9.9
Phó giám đốc cảnh sát trưởng quốc gia Pen Vibol, người dẫn đầu cuộc điều tra, cho hay Kosal đã bị sa thải và giáng cấp xuống hàm đại tá.
Tuy nhiên, tướng Vibol cho biết các nữ cảnh sát không muốn truy tố hình sự đối với kẻ đã tấn công họ, mà theo luật Campuchia có thể lãnh án tối đa 3 năm tù giam.
“Đây là một vụ án chưa từng xảy ra trước đây, thay vì yêu cầu các nữ cảnh sát của chúng ta hãy cẩn trọng, chúng ta cần phải tăng cường khía cạnh đạo đức trong hàng ngũ lãnh đạo các đơn vị cảnh sát”, tướng Vibol nhấn mạnh.
Vụ việc gây xôn xao dư luận Campuchia, giữa lúc phụ nữ nước này đang đấu tranh đòi quyền được thể hiện quyền tự do cơ bản của họ, sau khi chính phủ Campuchia công bố một dự luật cấm phụ nữ mặc đồ quá ngắn hoặc “quá trong suốt”.
Dự luật nói trên sẽ có hiệu lực từ năm tới nếu được nhiều bộ và quốc hội Campuchia thông qua.
Trước đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen kêu gọi giới chức ngăn chặn những phụ nữ ăn mặc khêu gợi rao bán hàng qua mạng vì ông cho rằng việc này làm hoen ố văn hóa Campuchia và khuyến khích nạn bạo hành tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.