Tướng Campuchia bị tố cáo hành hung và giam giữ người tình

28/01/2021 22:34 GMT+7

Tòa tỉnh Kampong Speu hôm 27.1 phát lệnh triệu tập đối với Thiếu tướng Soy Chansoeun, Phó cục trưởng Cục Phát triển thuộc Bộ Quốc phòng Campuchia, để tiến hành tra hỏi về cáo buộc đánh đập và giam giữ bất hợp pháp người tình.

Báo Khmer Times hôm 28.1 dẫn nội dung lệnh triệu tập xác nhận người bị tố cáo là Thiếu tướng Chansoeun, 45 tuổi, và nguyên đơn là bà Duong Hemalis, 41 tuổi, chủ sở hữu công ty xây dựng ở Phnom Penh.
Hồ sơ tòa án ghi rõ Thiếu tướng Chansoeun “bị nghi ngờ có hành vi cố ý bạo lực với các tình tiết tăng nặng và nhốt nạn nhân một cách bất hợp pháp”, theo Điều 218 và 253 của Bộ luật Hình sự Vương Quốc Campuchia.
“Nghi phạm được yêu cầu trình diện trước Tòa tỉnh Kampong Speu vào 9 giờ ngày 15.2”, theo giấy triệu tập.
Bà Duong cho hay đã quen biết Thiếu tướng Chansoeun vào năm 2014 và họ bắt đầu quan hệ tình cảm sau đó.
Vào 10 giờ 30 hôm 22.1, hai người cùng nhau đến thành phố Takhmao, tỉnh Kandal bằng ô tô. Trên đường, họ bắt đầu cãi nhau và bà Duong tố cáo người tình đã đánh đập mình, gây chấn thương nghiêm trọng ở phần miệng, đầu và mặt.
“Ông ta đánh tôi như một con thú”, bà Duong chia sẻ với Khmer Times, thêm rằng ông này còn rút súng dọa bắn mình, trước khi nhốt bà vào nhà đồng nghiệp ở tỉnh Kampong Speu.
Bà Duong đã được cảnh sát giải cứu vào 19 giờ tối cùng ngày và được đưa đến bệnh viện tư ở Phnom Penh để điều trị vết thương.
Theo đơn kiện nộp lên Tòa tỉnh Kampong Speu hôm 24.1, nạn nhân yêu cầu Thiếu tướng Chansoeun phải bị bắt giữ và đưa ra xét xử trước pháp luật, đồng thời đưa ra mức bồi thường 2 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.