Tướng 3 sao nói Mỹ thừa kinh nghiệm diệt đảo nhỏ ở Tây Thái Binh Dương

01/06/2018 16:30 GMT+7

Một quan chức ở Lầu Năm Góc tuyên bố quân đội Mỹ có nhiều kinh nghiệm tiêu diệt các đảo nhỏ ở Tây Thái Bình Dương.

“Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng quân đội Mỹ có nhiều kinh nghiệm trong tiêu diệt các đảo nhỏ ở tây Thái Bình Dương”, theo Đài CNN ngày 1.6 dẫn lời trung tướng Kenneth McKenzie, Giám đốc Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ.
Ông McKenzie cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là lời cảnh báo mà thực tế lịch sử cho thấy Mỹ có kinh nghiệm trong việc phá hủy các đảo nhỏ bị cô lập trong Thế chiến 2.
“Vì đó là năng lực cơ bản của quân đội Mỹ từng được chúng tôi thể hiện trước đây. Các bạn đừng diễn giải thành điều gì đó vượt ra ngoài một thông báo đơn giản về thực tế lịch sử”, trung tướng McKenzie cho hay.
Ông McKenzie cũng khẳng định quân đội Mỹ “sẵn sàng bảo vệ mọi lợi ích của Mỹ và đồng minh trong khu vực”.
Ngoài ra, Washington sẽ “tiếp tục tiến hành các hoạt động tự do hàng không, hàng hải được luật pháp quốc tế cho phép. Và chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục làm những việc mà chúng tôi đang làm”, theo CNN dẫn lời ông McKenzie.
Phát ngôn trên được đưa ra trong bối cảnh dư luận quốc tế hết sức lo ngại khi Trung Quốc thời gian gần đây đã ngang nhiên triển khai hàng loạt khí tài quân sự như tên lửa đất đối không, tên lửa hành trình đối hạm và thiết bị phá sóng viễn thông tới những thực thể bị nước này chiếm đóng phi pháp và bồi đắp thành đảo nhân tạo trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam . Trung Quốc còn cho máy bay ném bom hạng nặng H-6K diễn tập cất/hạ cánh trên một đường băng được cho là nằm trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.