Tung tin bán làng để... gây chú ý

30/05/2019 09:00 GMT+7

Theo tờ The Guardian, giới chức tại ngôi làng Esino Lario ở Ý đã thừa nhận việc rao bán làng không có thật và chỉ là “biện pháp sáng tạo” nhằm thu hút sự quan tâm đến tình trạng khó khăn do dân số giảm.

Tháng trước, họ lập trang web rao bán mọi thứ, toàn bộ biển hiệu trên đường giá 1.250 euro (32,6 triệu đồng), tòa nhà chính quyền giá 200.000 euro và băng ghế giá 280 euro/chiếc, khuyến mãi mua 2 tặng 1. Thậm chí, chính quyền địa phương còn đăng quảng cáo nguyên trang trên các tờ báo hàng đầu Ý, trong đó trưởng làng là ông Pietro Pensa than phiền về việc thiếu nguồn lực khi dân số giảm xuống chỉ còn 745 người nên phải bán cả làng. Thông tin lập tức tràn ngập trên truyền thông cả nước và nhiều người tỏ ý muốn mua.
Tuy nhiên đến ngày bán, nhiều người truy cập lại bị dẫn đến một trang web khác yêu cầu họ chia sẻ những hình ảnh ngôi làng trên mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của người dân cả nước. Vụ việc được làm sáng tỏ tại cuộc họp báo ở Milan, khi chính quyền địa phương thừa nhận đó là “chiêu” để nâng cao nhận thức về tình trạng sụt giảm dân số ở những vùng xa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.