Tuần duyên Philippines nhận thêm thuyền cao tốc Nhật Bản

Văn Khoa
Văn Khoa
11/11/2019 17:03 GMT+7

Chính phủ Nhật Bản hôm nay 11.11 chuyển giao cho lực lượng tuần duyên Philippines (PCG) một tàu cao tốc dài 15 m theo lời hứa của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Cụ thể, Đại sứ Nhật tại Philippines Koji Haneda đã bàn giao chiếc tàu nói trên cho Chỉ huy PCG Joel Garcia, theo tờ The Philippine Star.
Việc giao tàu cao tốc nằm trong lời hứa của Thủ tướng Abe với Tổng thống Duterte là sẽ hỗ trợ Philippines nâng cao khả năng chống khủng bố/hải tặc, theo phát ngôn viên PCG.

Hồi tháng 2, Đại sứ quán Nhật đã cung cấp 2 chiếc tàu cao tốc dài 12 m cho PCG trong gói hỗ trợ chống khủng bố theo chương trình viện trợ của Nhật dành cho Philippines. Mỗi tàu, có vận tốc tối đa hơn 92 km/giờ, có thể chở 8 người. Hai tàu này đã được triển khai đến quần đảo Mindanao thuộc tây nam Philippines và những khu du lịch quan trọng của nước này như Boracay, El Nidovà Bohol.
Trong năm ngoái, Nhật đã cung cấp 10 xuồng cao su dài 7 m cho PCG. Những tàu này đang được PCG dùng tuần tra đảo Palawan, hướng ra Biển Đông, và một số khu vực khác.

Tàu tuần tra thứ 10 do Nhật đóng, cập cảng Nam, Manila hồi tháng 8.2018

Cảnh sát Philippines

Cũng trong năm ngoái, PCG đã đưa vào biên chế 2 tàu tuần tra đa nhiệm mới do Nhật cung cấp. Đó là 2 tàu cuối cùng trong số 10 tàu được Nhật cho vay vốn ưu đãi để mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.