Tuần duyên Mỹ đua tốc độ bắt tàu ngầm chở gần 8 tấn cocaine

12/07/2019 14:00 GMT+7

Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã bắt giữ lô hàng gần 8 tấn cocaine được vận chuyển bằng tàu ngầm tại vùng biển gần Colombia ở Thái Bình Dương.

Tuần duyên Mỹ ngày 11.7 công bố đoạn phim quay cảnh hai tàu của lực lượng này đuổi theo một chiếc tàu ngầm chở ma túy ngoài khơi Colombia. Một thành viên lực lượng chức năng hét lớn bằng tiếng Tây Ban Nha yêu cầu chiếc tàu ngầm dừng lại, sau đó nhảy lên trên và đập mạnh vào cửa sập của tàu ngầm.
Bên trong con tàu chở hơn 7,7 tấn cocaine được ước tính trị giá 232 triệu USD (5.387 tỉ đồng). Toàn bộ 5 người bên trong bị bắt vì nghi buôn ma túy trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành.
Theo NBC News, các nhóm buôn ma túy thường dùng tàu lặn tự hành, còn gọi là “narco-sub” (tàu ngầm ma túy) để vận chuyển hàng trắng qua biên giới các nước ở Nam Mỹ.
Vụ bắt giữ nói trên diễn ra vào ngày 18.6, là một phần của chiến dịch truy bắt tàu chở ma túy ngoài khơi các nước Trung và Nam Mỹ do Tuần duyên Mỹ tiến hành từ tháng 5-7.

Tàu Munro của lực lượng tuần duyên Mỹ bắt giữ một tàu ngầm chở ma túy

Tuần duyên Mỹ

Tổng cộng 17,7 tấn cocaine và 423 kg cần sa bị bắt giữ với giá trị ước tính là 569 triệu USD. Bên cạnh đó, 55 người bị truy tố vì hoạt động trái phép này.
Trong buổi lễ báo cáo kết quả ngày 11.7 ở thành phố San Diego bang California, Phó tổng thống Mike Pence khen ngợi Tuần duyên đã hành động dũng cảm để “cứu mạng người dân Mỹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.