Tuần duyên Hàn Quốc xác nhận quan chức bị bắn muốn bỏ trốn sang Triều Tiên

29/09/2020 10:54 GMT+7

Tuần duyên Hàn Quốc ngày 29.9 xác nhận quan chức bị bắn chết ở giới tuyến liên Triều đã bày tỏ mong muốn được đào tẩu sang miền Bắc với các binh sĩ CHDCND Triều Tiên.

Ông Yoon Seong-hyun, trưởng nhóm điều tra và tình báo của Tuần duyên Hàn Quốc ngày 29.9 cho biết quan chức bị bắn chết hôm 22.9 đã nói với các binh sĩ Triều Tiên rằng người này muốn đào tẩu.
Dựa trên dữ liệu thu thập được, ông Yoon xác nhận phía Triều Tiên đã biết thông tin cá nhân của vị quan chức như tên tuổi, quê quán.
Ông Yoon nói khả năng tự sát hoặc tai nạn là cực thấp vì vị quan chức này có mặc theo áo phao và bơi trên một vật nổi lúc được các binh sĩ Triều Tiên phát hiện ở khu vực cách nơi mất tích khoảng 38 km. “Ông ta biết rõ vùng biển quanh đảo Yeonpyeong”, ông Yoon nói và kết luận rằng vị quan chức sẽ không thể đến được nơi bị phát hiện trừ khi phải bơi, dựa vào thủy triều vào ngày hôm đó.

Quan chức bị bắn chết, Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên trừng phạt thủ phạm

Theo ông Yoon, quan chức thiệt mạng có món nợ hơn 58 triệu won (49.600 USD) nhưng không rõ đây có phải là lý do để người này tìm đường bỏ trốn, giả thuyết đã bị người thân của nạn nhân bác bỏ.
Đến nay, thi thể của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Phía Triều Tiên nói đã bắn chết vị quan chức miền Nam và đốt phao nhằm ngăn ngừa Covid-19 chứ không đốt xác.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 23.9 nói binh sĩ Triều Tiên đã đốt xác quan chức Hàn Quốc. Lãnh đạo đảng đối lập PPP Joo Ho-young ngày 29.9 cho biết Bộ Quốc phòng đã xác nhận thông tin Triều Tiên ra lệnh cho các quan chức đốt xác nạn nhân, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.