Tu sĩ Thái Lan béo phì ở mức báo động

18/03/2016 10:26 GMT+7

Thái Lan đang xây dựng một chương trình quốc gia nhằm giúp các tu sĩ Phật giáo nước này giảm cân, sau khi một nghiên cứu cho thấy nhiều nhà sư đang bị béo phì ở mức nguy hiểm.

Thái Lan đang xây dựng một chương trình quốc gia nhằm giúp các tu sĩ Phật giáo nước này giảm cân, sau khi một nghiên cứu cho thấy nhiều nhà sư đang bị béo phì ở mức nguy hiểm.

Các nhà sư Thái Lan thường được người dân cúng dường những món ăn nhiều đường, chất béo và họ không được phép từ chối - Ảnh: Daily MailCác nhà sư Thái Lan thường được người dân cúng dường những món ăn nhiều đường, chất béo và họ không được phép từ chối - Ảnh: Daily Mail
Nghiên cứu không tiết lộ có bao nhiêu nhà sư được khảo sát, nhưng cho biết có đến 48% trong số này bị béo phì và phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe, khoảng 42% bị cholesterol cao, 23% bị chứng cao huyết áp, và 10% bị tiểu đường, theo tờ Bangkok Post.
Các nhà sư Thái Lan thường được người dân cúng dường những món ăn nhiều đường, chất béo và họ không được phép từ chối. Chính quyền Thái Lan phải chi trả chi phí khám chữa bệnh cho các tu sĩ bị béo phì và các bệnh mãn tính, số tiền trong năm 2012 đã lên đến 8,5 triệu USD, theo bài báo.
Bà Jongjit Angkatavanich, một chuyên gia về khoa học sức khỏe tại Đại học Chulalongkorn ở Bangkok, miêu tả tình trạng béo phì của các tu sĩ trong nước là “một quả bom sắp nổ”.
Bà cho biết trường đại học này đang phát động chiến dịch xây dựng chế độ ăn và sinh hoạt lành mạnh hơn cho tu sĩ trong nước. Các tu sĩ sẽ tham gia các khóa đào tạo về dinh dưỡng, các chương trình thể dục thể thao. Họ cũng được khuyến khích mặc thêm phụ tùng bó bụng để luôn ý thức về việc cần thiết phải giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.