Tù nhân Thái nổi loạn, 3 người chết

18/07/2016 07:50 GMT+7

Chính quyền tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, đang điều tra vụ nổi loạn tại nhà tù trung tâm tỉnh làm 3 tù nhân thiệt mạng và 4 bảo vệ bị thương.

Vụ việc bùng phát từ chiều 15.7 với sự tham gia của khoảng 100 tù nhân. Ban đầu đây là cuộc biểu tình ôn hòa nhằm phản đối chính sách bị cho là hà khắc của trại giam. Tuy nhiên, tình hình trở nên mất kiểm soát khi hàng trăm người ném gạch đá vào lực lượng bảo vệ rồi nổi lửa đốt nhà ăn cùng một số công trình khác, cuối cùng dẫn đến bạo loạn đẫm máu.
Cuộc đàm phán giữa tù nhân và ban quản lý trại giam kéo dài nhiều tiếng đồng hồ nhưng không mang lại kết quả. Sau gần 10 tiếng, vụ nổi loạn mới được dập tắt khi hơn 300 binh sĩ, cảnh sát được điều động trấn áp. Hậu quả là 1 tù nhân bị bạn tù đâm chết, 2 người còn lại không qua khỏi vì bỏng quá nặng. Hôm qua, các nguồn tin tiết lộ một số tù nhân bị ném vào lửa.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan Charnchao Chaiyanukit cho biết theo kết quả điều tra sơ bộ, kẻ chủ mưu kích động nổi loạn là 2 tù nhân, một người lãnh án vì ăn trộm, người kia tội cố ý giết người. Trong khi sửa chữa trại giam Pattani, 300 tù nhân tạm thời được chuyển đến 4 nhà tù khác gần tỉnh Songkhla.
Tù nhân trong một trại giam ở Thái Lan Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.