Tù nhân Đài Loan tham gia sản xuất khẩu trang chống dịch COVID-19

11/03/2020 14:31 GMT+7

Bên trong nhà tù Đài Bắc, một nhóm tù nhân Đài Loan làm việc không ngừng nghỉ, may khẩu trang phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 .

Kể từ giữa tháng 2 đến nay, nhà tù Đài Bắc tại thành phố Đào Viên, Đài Loan đã sản xuất khoảng 52.000 khẩu trang, theo AFP.
Tù nhân 50 tuổi có biệt danh Yuh cho biết ông nỗ lực may khẩu trang để giúp mang lại sự an toàn cho gia đình và xã hội. "Thông qua những chiếc khẩu trang nhỏ này, chúng tôi muốn đóng góp chút công sức giúp ích cho xã hội", ông Yuh, đang thụ án 23 năm vì tội tàng trữ ma túy và súng, nói với AFP.
Thông thường một nhóm tù nhân ở nhà tù Đài Bắc may quần áo, nhưng kể từ khi dịch COVID-19 lan sang Đài Loan, họ tình nguyện chuyển sang may khẩu trang vải.

Các tù nhân sẵn sàng tăng ca nhằm đáp ứng đơn hàng khẩu trang gia tăng

AFP

Các nhà tù ở Đài Loan thường thuê tù nhân để sản xuất nhiều loại sản phẩm từ thực phẩm đến hàng may mặc và xà phòng. Những chương trình lao động này là giúp đào tạo cho tù nhân những kỹ năng thực tế, theo AFP.
Mỗi chiếc khẩu trang được bán với giá khoảng 25 TWD (19.307 đồng) và các tù nhân sẽ được trả một khoản thù lao nhỏ để chi tiêu trong nhà tù.
Quản giáo Yen Chih-hong cho biết các tù nhân tại nhà tù Đài Bắc hiện sản xuất 1.000 khẩu trang/ngày. "Họ tự nguyện tham gia và sẵn lòng tăng ca để đáp ứng đơn đặt hàng ngày càng gia tăng... Đôi khi tôi phải yêu cầu họ nghỉ ngơi", ông Yen nói.

[VIDEO] Cách tự làm khẩu trang chống virus corona chuẩn chuyên gia

Các nhà tù khác ở khắp Đài Loan cũng đang hưởng ứng chương trình tăng cường sản xuất khẩu trang của chính quyền.
Hồi tháng 1, Đài Loan bị thiếu hụt khẩu trang phòng dịch COVID-19 trong khoảng thời gian ngắn do người dân hoảng loạn mua ồ ạt. Tuy nhiên, chính quyền Đài Loan vào cuộc để kiểm soát tình hình phân phối.
Đài Loan tuy có vị trí địa lý rất gần với Trung Quốc đại lục, nơi dịch COVID-19 bùng phát cuối năm ngoái, nhưng đến nay lãnh thổ này chỉ có 48 trường hợp nhiễm COVID-19 và 1 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.