Tụ máu não vì lướt điện thoại suốt 20 tiếng

16/03/2018 10:52 GMT+7

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị máu tụ ở não sau khoảng 20 tiếng mải mê dán mắt vào màn hình máy điện thoại khi đi xe lửa.

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), hành khách 47 tuổi này đã bắt chuyến tàu từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam đến thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông để quay lại làm việc sau dịp nghỉ tết Nguyên đán dài ngày.

Cũng như mọi người, bà dùng điện thoại lướt web để giết thời gian song do tàu đông người khó đi lại nên bà chỉ duy trì một tư thế nghiêng đầu nhìn điện thoại suốt khoảng 20 tiếng đồng hồ.
Tàu đến ga, bà đã bị ngất xỉu khi xuống tàu và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ phát hiện có nhiều cục máu đông tụ trong não bệnh nhân.
Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ sau đó đã kịp loại bỏ các cục máu đông nhằm ngăn chặn tắc nghẽn động mạch não có thể đe dọa đến tính mạng.
“Chúng tôi đã lấy ra được nhiều cục máu đông, gấp đôi ở bệnh nhân thông thường. Chúng tôi nghĩ bà ấy đã giữ một tư thế quá lâu gây chèn ép các mạch máu dẫn đến máu vón cục”, một bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Tế Nam ở Quảng Châu cho hay.
Vị bác sĩ này cho biết số bệnh nhân trẻ bị cục máu đông đang gia tăng, đồng thời khuyến cáo mọi người nếu phải sử dụng điện thoại trong thời gian dài nên thường xuyên đi lại và tạm ngưng dán mắn vào màn hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.