Tư lệnh Mỹ tại Thái Bình Dương xem Triều Tiên là mối đe dọa cận kề nhất

10/03/2021 09:00 GMT+7

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Mỹ Philip Davidson nói rằng CHDCND Triều Tiên vẫn đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng và tức thời đối với Mỹ và đồng minh.

Trong phát biểu trình lên Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, đô đốc Davidson cho biết Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa nhằm tấn công lục địa Mỹ.
Ông Davidson nhắc đến các loại tên lửa đạn đạo được ra mắt trong cuộc duyệt binh cuối năm 2020 và đầu năm 2021, gồm 2 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và một tên lửa đạn đạo liên lục địa, theo Yonhap.
“Triều Tiên đã không có hành động thực chất nào tiến tới phi hạt nhân hóa mặc dù đã có những dấu hiệu hứa hẹn về việc giảm căng thẳng vào năm 2018”, đô đốc Davidson nói, có thể nhằm nhắc đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều năm 2018.

Nhà Trắng đã 'chìa tay', Triều Tiên chưa hồi đáp

Đô đốc Davidson lưu ý việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn giữ lập trường hiếu chiến với Mỹ khi hồi đầu năm tuyên bố rằng Mỹ là kẻ thù lớn nhất của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh sẽ tăng cường lực lượng hạt nhân.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cho rằng chừng nào vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên chưa được giải quyết, Triều Tiên vẫn là mối đe dọa gần nhất với Mỹ.
Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói sẽ áp dụng cách tiếp cận mới về vấn đề Triều Tiên, khác với chính quyền tiền nhiệm.
Theo đó, Mỹ sẽ cố gắng đảm bảo an toàn cho người dân và đồng minh, phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và đối tác trong việc duy trì sức ép, cũng như về khả năng đối thoại ngoại giao với Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.