Tư lệnh Mỹ: Hải quân ‘sẵn sàng’ cho sứ mệnh Venezuela

20/08/2019 10:00 GMT+7

Hải quân Mỹ sẵn sàng “làm điều cần phải làm” đối với Venezuela, theo đô đốc Craig Faller, chỉ huy Bộ Tư lệnh miền nam của Mỹ (SOUTHCOM) phát biểu khai mạc cuộc diễn tập thường niên UNITAS ở Rio de Janeiro.

“Tôi sẽ không đề cập chi tiết về những gì chúng tôi đang lên kế hoạch và thực hiện, nhưng chúng tôi vẫn trong tư thế sẵn sàng thực hiện các quyết định về chính sách về Venezuela”, theo AFP hôm 20.8 dẫn lời đô đốc Faller.
“Mỹ sở hữu lực lượng hải quân mạnh nhất thế giới. Nếu nhận được mệnh lệnh, tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể hoàn tất được điều cần phải làm”.
UNITAS 2019 đang diễn ra từ 19-30.8 tại Brazil với sự góp mặt của 9 quốc gia Mỹ Latinh và Anh, Bồ Đào Nha, Nhật Bản.
Phát biểu trên của đô đốc Mỹ được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết đang cân nhắc khả năng “phong tỏa hoặc cách ly” Venezuela.
Trước đó, Tổng thống Trump đã ký quyết định phong tỏa toàn bộ tài sản của chính quyền Venezuela tại Mỹ và cấm giao dịch với giới chức đối phương.
Đô đốc Faller khẳng định lệnh cấm vận trên đang có tác dụng và nhà lãnh đạo Venezuela bị đẩy vào tình trạng cô lập.
Tư lệnh Mỹ cũng chỉ trích Cuba, Nga và Trung Quốc vì hỗ trợ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, đồng thời lên tiếng quan ngại về tầm ảnh hưởng đang gia tăng của Trung Quốc ở Brazil. Trung Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của quốc gia Nam Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.