Tư lệnh lực lượng bảo vệ gia đình ông Kim Jong-un qua đời

08/11/2015 17:28 GMT+7

(TNO) Nguyên soái Ri Ul-sol, Tư lệnh lực lượng bảo vệ gia đình ông Kim Jong-un và các quan chức cấp cao, đã qua đời vì bệnh ung thư.

(TNO) Nguyên soái Ri Ul-sol, Tư lệnh lực lượng bảo vệ gia đình ông Kim Jong-un và các quan chức cấp cao, đã qua đời vì bệnh ung thư.

Tư lệnh lực lượng bảo vệ gia đình ông Kim Jong-un đã qua đời - Ảnh minh họa: YonhapTư lệnh lực lượng bảo vệ gia đình ông Kim Jong-un đã qua đời - Ảnh minh họa: Yonhap
Hãng tin Yonhap hôm nay 8.11 cho biết nhà nước Triều Tiên loan báo quốc tang đối với nguyên soái Ri. Ông Ri qua đời hôm 7.11, hưởng thọ 94 tuổi. Tướng Ri là Tư lệnh lực lượng bảo vệ gia đình ông Kim Jong-un và các quan chức cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên. Ông cũng từng là người tham gia chống Nhật trong nửa đầu thế kỷ 20 cùng với Chủ tịch Kim Nhật Thành.
“Ông đã cống hiến đời mình vì sự tự do cho đất nước, ông đã tham gia cuộc chiến chống Nhật của Chủ tịch Kim Nhật Thành trong thời kỳ đen tối dưới sự cai trị của đế quốc Nhật”, Yonhap dẫn lại thông tin được KCNA phát đi. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ làm chủ tịch của ủy ban tang lễ tướng Ri.
KCNA nói rằng tướng Ri từng liều mạng sống của mình để bảo vệ Chủ tịch Kim Nhật Thành và cống hiến đời mình cho quân đội Triều Tiên.
Tuy nhiên, theo Yonhap, vai trò và tầm ảnh hưởng của ông phai mờ dần sau khi ông Kim Jong-un lên lãnh đạo đất nước hồi năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.