Tư lệnh hải quân Mỹ - Trung Quốc bất ngờ họp trực tuyến

29/10/2015 10:38 GMT+7

(TNO) Cuộc họp bất ngờ đã được lên lịch ngay trong ngày hôm nay 29.10 giữa tư lệnh hải quân Mỹ John Richardson và người đồng cấp Trung Quốc Wu Shengli sau vụ tàu chiến Mỹ đi vào khu vực 12 hải lý quanh đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông.

(TNO) Cuộc họp bất ngờ đã được lên lịch ngay trong ngày hôm nay 29.10, giữa tư lệnh hải quân Mỹ John Richardson và người đồng cấp Trung Quốc Wu Shengli sau vụ tàu chiến Mỹ đi vào khu vực 12 hải lý quanh đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông.

Căng thẳng Mỹ - Trung tăng cao sau khi tàu chiến USS Lassen của Mỹ băng qua khu vực 12 hải lý quanh Đá Xu Bi của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép và bồi đắp thành đảo nhân tạo - Ảnh: Hải quân MỹCăng thẳng Mỹ - Trung tăng cao sau khi tàu chiến USS Lassen của Mỹ băng qua khu vực 12 hải lý quanh Đá Xu Bi của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép và bồi đắp thành đảo nhân tạo - Ảnh: Hải quân Mỹ
Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, cuộc họp xuất phát từ yêu cầu của cả 2 bên để thảo luận về những hoạt động gần đây trên Biển Đông cũng như về quan hệ giữa hải quân 2 nước. Theo lời người này thì cuộc họp dự kiến diễn ra trong một giờ đồng hồ.
Defense News cũng dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên xác nhận hôm 28.10 rằng: "Cuộc họp không có trong kế hoạch từ trước nhưng hải quân 2 nước đã đồng thuận tổ chức nó sau những gì vừa xảy ra".
Căng thẳng Mỹ - Trung đã tăng cao sau khi tàu khu trục được trang bị tên lửa dẫn đường USS Lassen của Mỹ tiến vào khu vực 12 hải lý quanh Đá Xu Bi hôm thứ hai 27.10 vừa qua.
Trong một diễn biến khác, báo China Daily đưa tin Tư lệnh Bộ chỉ huyThái Bình Dương của Mỹ, đô đốc Harry Harris sẽ đến thăm Trung Quốc vào tuần tới. Tờ báo không dẫn nguồn tin, cũng không đưa tin về chi tiết chuyến viếng thăm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.