Tư gia 2 lãnh đạo đảng Cộng hòa, Dân chủ Mỹ bị vẽ bậy, ném đầu heo, máu

03/01/2021 17:17 GMT+7

Cảnh sát Mỹ đang điều tra vụ một số kẻ há hoại đã dùng sơn vẽ bậy và ném đầu heo vào nhà Chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi và nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa tại thượng viện Mitch McConnell.

“Tiền của tôi đâu”, “Mitch giết người nghèo” là những dòng chữ được vẽ bậy lên cửa trước và cửa sổ nhà ông McConnell tại thành phố Louisville, bang Kentucky.
Theo Fox News, vụ việc được phát hiện vào sáng 2.1. Ông McConnell lên án hành động này là “cơn thịnh nộ cực đoan” và cho rằng việc phá hoại không thể được chấp nhận trong xã hội.
“Tôi dành cả sự nghiệp đấu tranh cho Tu chính án số 1 và bảo vệ quyền biểu tình ôn hòa. Tôi biết ơn mọi người dân Kentucky tham gia tiến trình dân chủ bất kể họ ủng hộ hay phản đối tôi. Nhưng việc này thì khác”, ông McConnell nói.

Dòng chữ trên cửa nhà ông McConnell

Ảnh chụp màn hình Fox News

Những dòng chữ được cho là chỉ trích việc ông McConnell từ chối việc nâng mức trợ cấp trực tiếp cho người dân Mỹ từ 600 USD lên 2.000 USD. Tổng thống Donald Trump ủng hộ việc tăng mức trợ cấp này và hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua.
Tại San Francisco (bang California), nhà của Chủ tịch hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cũng bị ném đầu heo và máu giả vào. Những kẻ phá hoại còn vẽ những dòng chữ như “2.000 USD” hay “chúng tôi muốn mọi thứ” lên cửa nhà để xe nhà bà Pelosi. Cảnh sát địa phương cho biết vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 1.1 và thông báo đang điều tra.

Thượng viện Mỹ không xét đề nghị tăng trợ cấp của ông Trump, chứng khoán phố Wall sụt giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.