Tự động gọi cấp cứu khi tai nạn giao thông

15/06/2020 15:00 GMT+7

Theo tờ Asahi Shimbun , các chuyên gia tại Nhật đang kêu gọi sử dụng rộng rãi một hệ thống cứu hộ kịp thời các nạn nhân bị thương nặng do tai nạn giao thông.

Hệ thống D-Call Net tự động thông báo với dịch vụ cứu hộ và bệnh viện về các vụ tai nạn ô tô một khi tài xế bị thương nặng đến mức không thể cử động hoặc bất tỉnh. Được phát triển tại Nhật bởi tổ chức phi lợi nhuận Mạng lưới dịch vụ y tế trực thăng khẩn cấp (HEM-Net) cùng một nhóm các công ty, D-Call Net được thử nghiệm tại Hokkaido và 8 tỉnh khác kể từ tháng 11.2015. Đến tháng 3.2019, hệ thống được trang bị trên các mẫu xe cao cấp của Toyota, Honda, Nissan, Mazda và Subaru. Hiện hệ thống được kết nối với 730 trung tâm cứu hỏa và 60 trung tâm y tế có trực thăng tại 44 tỉnh.
Theo HEM-Net, dịch vụ này ngày càng tỏ ra hiệu quả khi hỗ trợ đến 452 vụ trong năm ngoái, so với chỉ 36 vụ trong năm 2016. Trong vụ tai nạn giữa xe hơi và xe khách tại tỉnh Chiba vào tháng 1.2018, bác sĩ di chuyển bằng trực thăng đến hiện trường tai nạn chỉ trong vòng vài phút để chuyển một người bị thương nặng đi cấp cứu kịp thời. Trước đó hệ thống tự động kích hoạt khi túi khí bung và các cảm biến đo được mức độ tác động lớn từ vụ va chạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.