Từ chối nộp cho vườn thú, cựu binh mang báo sư tử bỏ trốn vào rừng

Khánh An
Khánh An
12/07/2020 20:02 GMT+7

Cảnh sát Ba Lan đang truy lùng một cựu binh mang theo con báo sư tử bỏ trốn vào rừng vì không muốn nộp con vật vào sở thú.

Hãng AFP ngày 12.7 đưa tin khoảng 200 cảnh sát đang tham gia truy lùng một cựu binh đã mang theo con báo sư tử bỏ trốn vào rừng suốt 3 ngày qua vì không muốn giao nộp con vật cho sở thú.
“Đó không phải là món đồ chơi để vuốt ve. Đó là một trong những con vật nguy hiểm nhất thế giới và có thể là mối đe dọa thực sự đối với tính mạng con người”, theo bà Ewa Zgrabczynska quản lý vườn thú Poznan ở phía tây Ba Lan.
Việc nuôi động vật nguy hiểm bị cấm ở Ba Lan và tòa án ra phán quyết buộc cựu binh trên phải giao nộp con báo sư tử cho vườn thú.
Các nhân viên vườn thú đến nhà cựu binh ở miền nam Ba Lan vào ngày 10.7 để tiếp nhận con vật. Tuy nhiên, cựu binh từng tham chiến tại Afghanistan này dùng dao đe dọa trước khi dắt con vật bỏ trốn.
Tờ Gazeta Wyborcza đưa tin cựu binh trên đã mua con vật ở Cộng hòa Séc và đưa về nhà nuôi suốt 6 năm qua.
Cảnh sát từ chối tiết lộ chi tiết về cuộc truy lùng cựu binh cùng con báo sư tử, trong khi người phát ngôn Tomasz Grabos chỉ nói rằng cảnh sát “đang tiếp tục chiến dịch”.
Trong khi đó, một số ý kiến lại ủng hộ cựu binh cùng con báo sư tử. “Tình yêu dành cho con vật và phán quyết vô tâm của tòa buộc anh ấy bỏ trốn. Anh ấy đang phải ẩn nấp trong rừng. Có lẽ nên có cái nhìn nhân văn hơn trong trường hợp này”, thị trưởng Dariusz Wojtowicz tại thành phố Myslowice viết trên Facebook và đăng hình cựu binh Kamil S. và con báo sư tử tên Nubia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.