Truyền thông Trung Quốc giật tít nhầm Triều Tiên phóng tên lửa?

15/04/2017 17:34 GMT+7

Lúc cuộc duyệt binh đang diễn ra ở Bình Nhưỡng ngày 15.4, Bloomberg đưa tin Tân Hoa xã giật tít “Triều Tiên phóng tên lửa”, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế lo ngại một động thái như thế có thể dẫn tới chiến tranh.

Trên website của mình sáng 15.4, Bloomberg đưa tít: “Triều Tiên phóng tên lửa, báo chí đưa tin: Tân Hoa xã”, nhưng tít này sau đó được thay bằng "Tên lửa Triều Tiên được nhìn thấy tại cuộc duyệt binh: Tân Hoa xã”. Điều này cho thấy Tân Hoa xã, một trong những hãng thông tấn lớn của Trung Quốc, dường như nhận ra đó là sai sót nên đã sửa lại tít.

Tít “Tên lửa Triều Tiên được nhìn thấy trong cuộc duyệt binh: Tân Hoa Xã” trên Bloomberg ngày 15.4. Ảnh chụp từ website Bloomberg

Bình Nhưỡng tổ chức cuộc duyệt binh để mừng sinh nhật lần thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un). Trong cuộc duyệt binh, Bình Nhưỡng đã trình diễn một số loại tên lửa, trong đó 2 loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới, theo Yonhap.

tin liên quan

Triều Tiên duyệt binh mừng Ngày Thái dương
Ngày 15.4, CHDCND Triều Tiên tổ chức cuộc duyệt binh tại thủ đô Bình Nhưỡng chào mừng ngày lễ lớn nhất của nước này, gọi là Ngày Thái dương (15.4), tức kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.
Cuộc duyệt binh diễn ra trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên căng như dây đàn. Hôm 12.4, đài VOA dẫn một số nguồn tin chính phủ Mỹ cho hay Bình Nhưỡng có thể tiến hành đợt thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa mới trong ngày 15.4 hoặc sớm hơn. Trong khi đó có suy đoán Mỹ có thể tấn công phủ đầu Triều Tiên để buộc Bình Nhưỡng dừng chương trình hạt nhân, tên lửa.
Giới quan sát cho rằng không có khả năng Mỹ tấn công phủ đầu Triều Tiên, nhưng những sai lầm nhỏ có thể khiến tình hình vượt ngoài tầm kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.