Truyền thông Triều Tiên chỉ trích Nhật Bản, Hàn Quốc

Khánh An
Khánh An
23/12/2018 17:30 GMT+7

Báo chí CHDCND Triều Tiên phản ứng mạnh sau khi Nhật Bản thử nghiệm tên lửa đánh chặn còn Hàn Quốc ủng hộ nghị quyết của Liên Hiệp Quốc chỉ trích Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng bài xã luận chỉ trích Nhật thử nghiệm hệ thống tên lửa đánh chặn mới do nước này cùng Mỹ phát triển, đồng thời cảnh báo động thái này sẽ ảnh hưởng đến “không khí hòa bình” trên bán đảo Triều Tiên.
Trước đó, Mỹ và Nhật cùng phát triển hệ thống SM-3 Block IIA và thử nghiệm thành công tại Hawaii trong tháng 12. “Điều đó thể hiện cách người Nhật làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và đạt được lợi ích của họ”, bài báo viết.
KCNA cũng chỉ trích Nhật điều chỉnh khu trục hạm chở trực thăng thành tàu sân bay, nhưng không đề cập Mỹ.
Cũng trong ngày 23.12, trang tuyên truyền của Triều Tiên Uriminzokkiri chỉ trích Hàn Quốc ủng hộ nghị quyết của Liên Hiệp Quốc với nội dung cáo buộc nước này "vi phạm nhân quyền".
Nghị quyết được thông qua tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào ngày 17.12 chỉ trích Bình Nhưỡng “vi phạm nhân quyền kéo dài và tiếp diễn một cách có hệ thống”.
Bài báo còn chỉ trích Hàn Quốc “có thái độ hai mặt”: “Trước mặt, họ nói về lòng tin và hòa giải trong khi sau lưng chúng tôi thì lại theo âm mưu của các thế lực bên ngoài”.
Các bên liên quan chưa đưa ra phản ứng về những thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.