Truyền thông Nhật Bản lo lắng vì Thủ tướng Abe lại đến bệnh viện

24/08/2020 08:27 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 24.8 chuẩn bị đến bệnh viện ở Tokyo, trong lúc dư luận ngày càng lên tiếng quan ngại về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo suốt những tháng gần đây.

Dẫn lời một số nguồn tin chính phủ và liên minh, báo Yomiuri Shimbun cho hay Thủ tướng Abe sẽ nhận lại kết quả kiểm tra sức khỏe được thực hiện một tuần trước đó.
Đợt kiểm tra sức khỏe gần đây nhất của Thủ tướng Abe đã kéo dài khoảng 7 giờ rưỡi, càng làm nhiều người lo lắng hơn về tình trạng của ông, trong lúc dịch Covid-19 tại Nhật Bản vẫn tiếp diễn.
Sau khi trở thành thủ tướng cầm quyền lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản, ông Abe vào ngày 24.8 cũng đã phá kỷ lục suốt nửa thế kỷ qua của ông cậu Eisaku Sato (thủ tướng từ 1964-1972) để trở thành thủ tướng cầm quyền liên tục lâu nhất.

Thủ tướng Nhật Bản Abe gây lo ngại vì vào viện 2 lần trong 1 tuần

Ông Abe đã phải từ chức thủ tướng vào năm 2007 vì bệnh viêm loét đại tràng, nhưng đã quay lại cương vị này vào năm 2012.
Giới truyền thông Nhật Bản trong tháng này bắt đầu lên tiếng quan ngại về tình hình sức khỏe của thủ tướng, thậm chí còn theo dõi tốc độ đi bộ của ông Abe.
Tạp chí Flash đưa tin Thủ tướng Abe đã hộc ra máu trong lúc ở phòng làm việc vào ngày 6.7, nhưng giới hữu trách từ chối xác nhận thông tin này.
Văn phòng thủ tướng không giải thích chi tiết về cuộc kiểm tra sức khỏe gần đây nhất của nhà lãnh đạo, nhưng Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cho hay đây chỉ là một quy trình bình thường và không cảm thấy lo lắng về tình trạng sức khỏe của ông Abe, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.