Truyền thông Mỹ lạc quan về triển vọng quan hệ với Việt Nam

31/05/2017 19:20 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng trong ngày 31.5 (giờ địa phương).

Theo truyền thông Mỹ, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy Việt Nam và Mỹ đang tăng cường chia sẻ những lợi ích chiến lược và triển vọng chung tại khu vực cũng như thế giới.
Tờ The Washington Times dẫn lời các chuyên gia nhận định cuộc gặp sẽ là thước đo cho chặng đường mà hai nước đã trải qua và thể hiện tầm quan trọng của Việt Nam trong chiến lược của chính quyền Tổng thống Donald Trump tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là lãnh đạo Đông Nam Á đầu tiên đến thăm Nhà Trắng kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức hồi tháng 1.2017.
Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến đi còn có hơn 100 đại biểu cấp cao và lãnh đạo doanh nghiệp. Theo trang White House Patch, Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc họp ngắn thường ngày về thông tin tình báo vào sáng 31.5. Vào buổi chiều (tức rạng sáng 1.6, giờ Việt Nam), Tổng thống Donald Trump sẽ đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hai nhà lãnh đạo sẽ hội đàm tại Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.