Truyền hình Nga 'tẽn tò' vì gắn clip game bắn súng vào phim tài liệu về Syria

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/02/2018 11:44 GMT+7

Đài truyền hình Nga phải xin lỗi vì đã sử dụng nhầm hình ảnh trong trò chơi điện tử Arma-3 để mô tả tình hình chiến sự ở Syria.

Đài Channel One TV (Nga) ngày 25.2 đã chiếu một bộ phim nhằm vinh danh những người phục vụ trong các lực lượng vũ trang, nhân kỷ niệm dịp lễ thành lập Hồng quân công-nông, theo CNN.
Trong số những người được tôn vinh là phi công lái cường kích Su-25 Roman Filippov, hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ tại Syria hồi đầu tháng 2.
Khi đoạn phim chiếu đến cảnh máy bay Nga hành động ở Syria thì bất ngờ xuất hiện một cảnh được cho là trích từ trò chơi điện tử bắn súng Arma-3.
Nhiều người dùng mạng xã hội Pikabu đã nhanh chóng phát hiện ra những hình ảnh bất thường này và đăng lên mạng. Đài Channel One sau đó thừa nhận sai lầm và cho hay biên tập viên đã dùng sai clip từ một bản tin trước đó về trò chơi điện tử.
Hồi tháng 11.2017, một sự việc tương tự xảy ra khi Bộ Quốc phòng Nga sử dụng nhiều hình ảnh quay từ trên cao để khẳng định rằng Mỹ đang ủng hộ cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Tuy nhiên, những hình ảnh này sau đó bị phát hiện được cắt ra từ một đoạn video quảng cáo cho một trò chơi điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.