Truyền hình Iran phát thông báo treo thưởng liên quan Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
06/01/2020 08:43 GMT+7

Thông báo treo thưởng liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump được người tụng ca đọc tại tang lễ chỉ huy đặc nhiệm Iran Qassem Soleimani.

Theo trang News.com.au ngày 6.1, số tiền thưởng 80 triệu USD (1.850 tỉ đồng) vừa được treo thưởng cho “đầu của Tổng thống Trump” vì đã chỉ đạo vụ không kích tại sân bay Iraq khiến chỉ huy đặc nhiệm của Iran là Qassem Soleimani thiệt mạng.
Thông báo được phát trực tiếp trên truyền hình nhà nước Iran trong chương trình về tang lễ của thiếu tướng Soleimani, giữa lúc hàng triệu người dân xuống đường chia buồn.

[VIDEO] Iran gọi Tổng thống Trump là 'kẻ khủng bố mặc âu phục'

“Iran có 80 triệu người. Dựa trên dân số Iran, chúng tôi muốn đưa ra 80 triệu USD là phần thưởng cho ai đến gần cái đầu của Tổng thống Trump”, Đài Al Arabiya dẫn lời người tụng ca thông báo tại tang lễ.
Tang lễ được phát trực tiếp trên kênh Channel One (IRIB TV1) của Iran lúc thông báo được đưa ra. Trước đó, Iran tuyên bố sẽ đáp trả Mỹ và nhiều chính trị gia tại Quốc hội hô vang “cái chết cho Mỹ” sau khi cáo buộc Washington “tuyên bố chiến tranh”.
Hãng thông tấn Labour của Iran đưa tin nghị sĩ Abolfazl Abutorabi còn đe dọa sẽ tấn công Nhà Trắng tại phiên khai mạc quốc hội vào ngày 5.1.
“Chúng ta có thể tấn công chính Nhà Trắng, chúng ta có thể đáp trả họ trên đất Mỹ. Khi ai đó tuyên bố chiến tranh, các vị có muốn đáp trả những viên đạn bằng những bông hoa không? Họ sẽ bắn vào đầu các vị”, ông Abutorabi nhấn mạnh.

Các nghị sĩ Iran hô khẩu hiệu 'cái chết cho Mỹ' tại phiên họp quốc hội ngày 5.1

AFP

Trong khi đó, liên minh do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện tạm ngưng các chiến dịch tại Iraq. Liên minh cho biết điều này ảnh hưởng việc huấn luyện lực lượng an ninh Iraq và cuộc chiến chống IS, trong khi giới quan sát cảnh báo nguy cơ IS trỗi dậy trở lại ở Trung Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.