Truy tố người lừa bạn gái đi ăn nhà hàng rồi bỏ trốn lúc tính tiền

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/09/2018 20:10 GMT+7

Giới công tố viên tại hạt Los Angeles (Mỹ) truy tố một người đàn ông dùng thủ đoạn dụ phụ nữ hẹn hò và ăn tối ở nhà hàng rồi sau đó bỏ trốn lúc tính tiền.

CNN dẫn đơn kiện cho biết Paul Guadalupe Gonzales (45 tuổi) bị cáo buộc 11 tội tống tiền và 2 tội mưu toan tống tiền.
Thủ đoạn của bị can này là làm quen với phụ nữ trên trang mạng hẹn hò Bumble. Sau đó, Gonzales sẽ mời con mồi của mình đến nhà hàng sang trọng để ăn tối. Nghi phạm sẽ tìm cách bỏ trốn sau khi ăn xong, buộc nạn nhân phải trả tiền bữa ăn.
Một nạn nhân tên Jane cho biết đã quen được Gonzales trên trang Bumble. Tin vào những lời ngon ngọt của đối tượng, cô đồng ý hẹn hò trực tiếp.
Hai người đến một nhà hàng ở thành phố Pasadena để ăn tối và Gonzales gọi những món đắt tiền nhất. Nghi phạm còn nói lúc vừa vào bàn ăn rằng sẽ ra ngoài gọi điện cho một người dì đang nằm bệnh viện.
Tuy nhiên, sau khi ăn xong, người này ra ngoài gọi điện thoại và “một đi không trở lại”, để Jane phải trả hóa đơn "khủng" với số tiền không được công bố. “Hắn ta bỏ đi sau khi ăn hết đồ ăn. Tôi chưa từng thấy ai ăn nhanh đến vậy”, cô ngao ngán nói.
Cơ quan công tố cho biết chiêu trò lừa đảo này được thực hiện nhiều lần từ tháng 5.2016 đến tháng 4.2018 trên khắp khu vực Los Angeles. Ngoài ra, Gonzales còn bị cáo buộc quỵt tiền của 2 cửa hàng làm tóc trong vùng. Trong một vụ, nghi phạm sau khi nhuộm tóc đã chuồn đi khi vẫn còn quấn khăn trên cổ.
Gonzales hiện bị tạm giam và sẽ phải hầu tòa vào ngày 11.9. Số tiền để nghi phạm này tại ngoại là 315.000 USD. Nếu bị tuyên có tội, bị can sẽ đối mặt với hình phạt tối đa 16 năm và 10 tháng tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.