Trưởng văn phòng liên lạc của Trung Quốc tại Macau tự sát

21/10/2018 18:00 GMT+7

Chính phủ Trung Quốc ngày 21.10 thông báo Trưởng văn phòng liên lạc tại Macau Trịnh Hiểu Tùng tử vong sau khi nhảy từ tòa nhà nơi ông sinh sống.

Theo thông báo, đại diện của chính phủ đã đến Macau để gửi lời chia buồn với gia đình ông Trịnh, nhưng không cung cấp thêm thông tin.
Trong khi đó, Văn phòng liên lạc ở Macau cho hay ông Trịnh “tử vong vào ngày 20.10 sau khi ngã từ tòa nhà… vì ông bị trầm cảm”, theo tờ South China Morning Post.
Ông Trịnh (59 tuổi) được bổ nhiệm chức Trưởng văn phòng liên lạc tại Macau hồi tháng 9.2017 và là Ủy viên trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Văn phòng liên lạc ở Macau có chức năng là cầu nối giữa chính quyền địa phương và chính phủ Trung Quốc. Giống như Hồng Kông, Macau có chính quyền riêng theo chính sách “một quốc gia, hai chế độ” với trưởng đặc khu là người đứng đầu.
Reuters dẫn lời Trưởng đặc khu Macau Thôi Thế An cho biết ông bị sốc trước thông tin về cái chết của ông Trịnh và gửi lời chia buồn đến gia đình.
Một ngày trước khi chết, website của văn phòng liên lạc đăng tải thông tin cho thấy ông Trịnh đã có cuộc gặp với người đứng đầu một viện nghiên cứu.
Trong cuộc gặp, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ủng hộ chính quyền địa phương và chính sách “một quốc gia, hai chế độ” nhằm đảm bảo sự phát triển không ngừng của Macau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.