Trường học, ngân hàng ở Hồng Kông đóng cửa

29/09/2014 08:44 GMT+7

(TNO) Người biểu tình tại Hồng Kông vẫn tiếp tục phong tỏa nhiều tuyến đường, giao thông bị gián đoạn trong khi trường học và ngân hàng tại khu trung tâm phải đóng cửa.

 
Người biểu tình ở Hồng Kông - Ảnh: Reuters

South China Morning Post dẫn nguồn từ những người tổ chức biểu tình tại Admiralty (nằm giáp quận Trung Tây về phía đông) cho biết cảnh sát yêu cầu đoàn người trả lại đường phố cho những người cần đi làm vào sáng thứ hai 29.9.

Tuy nhiên những người biểu tình từ chối, cho biết chỉ bắt đầu thương lượng khi gặp được người có thẩm quyền cao hơn.

Tại khu Mong Kok ở Cửu Long, đoàn người biểu tình đã ngủ dậy và bắt đầu hát những ca khúc bằng tiếng Quảng Đông của nhóm nhạc rock Beyond.

Reuters cho biết một vài tiếng trước khi Hồng Kông bước vào giờ cao điểm giao thông, rất nhiều tuyến đường dẫn đến khu trung tâm tài chính vẫn bị phong tỏa, trong khi người biểu tình từ chối lời yêu cầu “rút lui” của cảnh sát.

Trước đó vài giờ, vào rạng sáng nay 29.9, xô xát vẫn tiếp tục diễn ra giữa người biểu tình và cảnh sát, theo Reuters.

Trong khi đó, Văn phòng Giáo dục Hồng Kông vừa thông báo các trường học tại quận Wan Chai (Loan Tử) và Trung Tây ở trung tâm Hồng Kông sẽ đóng cửa do giao thông bị gián đoạn, theo BBC.

Ủy ban tiền tệ Hồng Kông vừa ban hành kế hoạch khẩn cấp nhằm giúp thị trường tài chính tại thành phố này hoạt động thông suốt. Theo đó, đến sáng 29.9 đã có 17 ngân hàng đóng cửa 29 chi nhánh của họ thuộc những khu vực bị ảnh hưởng. Các chi nhánh sẽ bị đóng đến khi có thông báo tiếp theo, theo South China Morning Post.

Nhân viên làm việc tại các trụ sở công quyền ở khu Admiralty cũng được khuyến cáo kiểm tra tình hình giao thông, và chỉ nên đến làm nếu điều kiện cho phép, South China Morning Post đưa tin.

Sở Giao thông Hồng Kông thông báo nhiều tuyến đường tại Admiralty, Wan Chai, Causeway Bay và Mong Kok vẫn bị phong tỏa. Hơn 200 tuyến xe buýt bị ảnh hưởng, điều chỉnh hoặc gián đoạn.

TNM

>> Người biểu tình ở Hồng Kông bất chấp hơi cay và dùi cui
>> Người biểu tình phong tỏa trung tâm Hồng Kông
>> Thủ lĩnh phe biểu tình ở Hồng Kông kêu gọi rút lui
>> Hồng Kông thả thủ lĩnh biểu tình 17 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.