Trường học mở cửa lại ở Hàn Quốc

20/05/2020 11:42 GMT+7

Ngày 20.5, hàng trăm ngàn học sinh Hàn Quốc đi học trở lại vào ngày 20.5 sau khi các cơ sở giáo dục bị đóng cửa hơn hai tháng vì đại dịch Covid-19 .

Các học sinh trung học cuối cấp xếp hàng để kiểm tra thân nhiệt và rửa tay trước khi vào trường ở Hàn Quốc, theo AFP. Trong lớp, học sinh được yêu cầu lau bàn và ngồi cách xa nhau nhằm đảm bảo quy tắc giãn cách xa xã hội.
Khoảng 440.000 học sinh trung học cuối cấp là nhóm trở lại trường học đầu tiên. Trong vài tuần tới lần lượt là học sinh cấp dưới. "Thật vui khi được gặp gỡ trực tiếp bạn bè và giáo viên nhưng mọi người phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn phòng dịch", nam sinh Oh Chang-hwa, chủ tịch hội học sinh trường trung học Kyungbock ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), nói với AFP.
Hàn Quốc từng là một trong những điểm nóng dịch Covid-19, có lúc chỉ đứng sau Trung Quốc đại lục về số ca nhiễm và trường hợp tử vong, buộc chính phủ đóng cửa trường học kể từ đầu tháng 3, và tổ chức học trực tuyến.

Hàn Quốc lần dấu chuỗi lây nhiễm Covid-19 ở khu phố Itaewon bằng cách nào?

Hiện Hàn Quốc gần như kiểm soát được dịch bệnh nhờ vào chương trình tăng cường "truy vết, kiểm tra và điều trị" nên chính phủ quyết định mở cửa lại trường học theo từng giai đoạn.
"Chúng tôi vẫn lo ngại nguy cơ bùng phát cụm lây nhiễm nhỏ và không ai có thể dự đoán tình huống phát sinh tại trường học", Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc, bà Yoo Eun-hae nói.
“Bộ Giáo dục Hàn Quốc bắt đầu vận hành văn phòng xử lý tình huống khẩn cấp 24/24 trong tuần này. Bất kỳ trường học nào báo cáo với văn phòng này về ca nhiễm mới sẽ phải đóng cửa ngay lập tức”, bà Yoo cho biết thêm.
Các học sinh cuối cấp trung học phải đến trường mỗi ngày. Những học sinh nhỏ tuổi hơn sẽ học xen kẽ lớp học trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo trường học không quá đông, theo thông báo của Bộ Giáo dục Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.