Trường Harvard chấn động với vụ gian lận thi cử lịch sử

31/08/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Trường đại học Harvard hôm 30.8 tiết lộ rằng họ đang điều tra 125 sinh viên bị nghi ngờ gian lận thi cử trong vụ bê bối chấn động ngôi trường danh tiếng này.

Thông tin từ trường đại học nổi tiếng này cho biết 125 sinh viên có thể đã cùng nhau làm bài thi cuối khóa ở nhà, bất chấp yêu cầu về việc phải tự làm bài một mình.

Các cáo buộc liên quan đến một lớp học duy nhất trong học kỳ mùa xuân. Những sinh viên này bị nghi ngờ “thiếu trung thực về học thuật, từ việc cộng tác trả lời trái quy định cho đến sao chép các câu trả lời của các bạn cùng lớp trong kỳ thi cuối khóa”.

Trường Harvard chấn động với vụ gian lận thi cử lịch sử
 Du khách tham quan Trường ĐH Harvard - Ảnh: AFP

Các lãnh đạo trường cho biết gần một nửa trong số hơn 250 sinh viên của lớp đang bị Ban quản trị trường Harvard điều tra và nếu bị phát hiện gian lận, họ có thể bị đình chỉ học trong một năm.

Các sinh viên đã được thông báo họ bị nghi ngờ và sẽ được triệu tập để lấy lời khai trong cuộc điều tra.

Trường Harvard sẽ không tiết lộ danh tính của lớp học vì muốn bảo vệ danh tính của các sinh viên bị nghi ngờ. Tờ Harvard Crimson của sinh viên trường Harvard tường thuật lớp học có 279 sinh viên, do giáo sư dự khuyết Matthew B. Platt phụ trách.

Theo AFP, các báo buộc xuất hiện khi một thành viên của trường lưu ý về “sự giống nhau giữa một số bài thi”.

Trưởng khoa Khoa học và Nghệ thuật Michael Smith nêu ý kiến cần phải xử lý nghiêm khắc trường hợp này. “Chúng tôi xem trọng sự trung thực trong học thuật vì nó nằm ở vị trí trung tâm trong sứ mệnh giáo dục của chúng tôi. Việc thiếu trung thực trong học thuật sẽ không bao giờ được dung thứ tại Harvard”, ông Smith nói trong một thông báo.

Chủ tịch trường Harvard Drew Gilpin Faust phát biểu với tờ báo của trường - The Harvard Gazette: “Quy mô của các cáo buộc cho thấy còn rất nhiều việc cần phải làm để đảm bảo cho mọi sinh viên tại Harvard hiểu và thấm nhuần những giá trị cơ bản (của ngôi trường danh tiếng này) đối với cộng đồng học giả của trường”.

Harvard, tọa lạc ở thành phố Cambridge thuộc bang Massachusetts (Mỹ), là một trong những ngôi trường đại học danh giá nhất thế giới. Để theo học tại đây, các sinh viên phải trả mức chi phí trung bình khoảng 63.000 USD/năm.

Sơn Duân

>> Bạc Qua Qua tốt nghiệp Trường Harvard
>> Đại học Harvard lập quỹ khởi nghiệp cho sinh viên
>> Tin tặc tấn công website trường Harvard
>> Harvard - Đại học số một thế giới
>> Nữ sinh gốc Việt 17 tuổi nhận học bổng tiến sĩ ĐH Harvard
>> Từ ổ chuột bước vào Harvard
>> Đến Harvard bằng con đường tự học
>> Một giảng viên trẻ người Việt ở Đại học Harvard

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.