Trường đại học Anh cấm hamburger để chống biến đổi khí hậu

Kiều Trang
Kiều Trang
13/08/2019 20:00 GMT+7

Đại học Goldsmiths (London, Anh) đã ra quy định cấm bán hamburger trong khuôn viên trường và dần loại bỏ các sản phẩm làm từ thịt bò từ tháng 9 tới như một nỗ lực chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Nhiều nghiên cứu cho thấy thịt bò là loại thực phẩm gây hại nhất cho môi trường, CNN ngày 13.8 đưa tin. Quá trình chăn nuôi bò tạo ra nhiều khí metan và đòi hỏi diện tích đất, lượng nước nhiều hơn bất cứ loài vật nuôi làm thực phẩm nào.
Giáo sư Frances Corner, giám đốc điều hành trường Đại học Goldsmiths, cho biết: “Lời kêu gọi về việc ngăn chặn biến đổi khí hậu trên toàn cầu là không thể bỏ qua. Tôi tin rằng chúng ta đang trong thời khắc quan trọng với loài người và trường Goldsmiths sẽ đồng hành cùng các tổ chức khác sẵn sàng báo động cũng như cắt giảm khẩn cấp những hành động tạo thêm khí thải nhà kính”.

[VIDEO] Chống biến đổi khí hậu bắt đầu từ ... miếng ăn

Động thái của trường đã được các nhà môi trường khen ngợi. Bà Rosie Rogers, trưởng nhóm Hòa Bình Xanh tại Anh, nói: “Thật đáng khích lệ khi Goldsmiths không chỉ ủng hộ cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng lời nói, họ đã hành động thật sự”.
Hiện tại, Đại học Goldsmiths đã lên kế hoạch trồng thêm cây xanh, lắp thêm các tấm pin mặt trời và đề ra mục tiêu chuyển sang dùng năng lượng sạch 100% trong thời gian ngắn nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.