Trước ‘ngày phán quyết’, Tổng thống Trump lại thua kiện ở Georgia

Khánh An
Khánh An
06/01/2021 08:04 GMT+7

Thẩm phán liên bang tại Georgia vừa bác bỏ đơn kiện của Tổng thống Trump, trước thềm phiên họp quốc hội chứng nhận kết quả phiếu đại cử tri.

Đài CNN ngày 6.1 đưa tin một thẩm phán liên bang ở Georgia bác bỏ một nỗ lực nữa của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm hủy chứng nhận kết quả bầu cử và chiến thắng của ứng viên Dân chủ Joe Biden.
Thẩm phán Mark Cohen mở phiên tòa trong bối cảnh tranh cãi đang diễn ra quanh cuộc gọi của Tổng thống Trump nhằm gây áp lực cho các quan chức Georgia nhằm “tìm các phiếu bầu”.
Tổng thống Trump đã kiện quan chức cấp cao Brad Raffensperger và Thống đốc Brian Kemp của bang Georgia vào ngày 31.12.2020, đề nghị tổ chức phiên tòa khẩn cấp.
Chính quyền bang cho rằng vụ việc không nên được tiếp tục thụ lý vì nhiều lý do, trong đó có việc Tổng thống Trump tìm cách tước quyền bầu cử của hàng triệu cử tri vào “giờ thứ 13”.

[VIDEO] Tổng thư ký bang Georgia tố bị Nhà Trắng ép nhận cuộc gọi từ Tổng thống Trump

Bang Georgia khẳng định bầu cử được tiến hành theo đúng quy định, kết quả được đếm lại, kiểm tra và chứng nhận.
Cho đến nay, không vụ kiện nào của Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông đem lại kết quả thành công.
Liên quan bầu cử 2 ghế thượng nghị sĩ của bang Georgia, giới chức bang này đã phản ứng sau khi ông Trump viết trên Twitter bày to sự lo ngại về các máy bầu cử, đồng thời khẳng định quy trình bầu cử được tiến hành suôn sẻ.
Các diễn biến trên xảy ra ngay trước thềm phiên họp quốc hội vào ngày 6.1 để đếm và công bố phiếu đại cử tri, cũng như chính thức công bố người đắc cử để tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1. Dự kiến phiên họp sẽ có nhiều biến cố khi một số nghị sĩ tuyên bố sẽ phản đối kết quả bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.